Ban Dân vận Trung ương làm việc với Quảng Ngãi

05:04, 06/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 2 ngày khảo sát thực tế tại các địa phương, sáng 6.4, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về khảo sát công tác dân vận, tôn giáo tại Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu; Ban Dân vận Tỉnh ùy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.
 
Trong thời gian qua, Ban Dân vận các cấp đã tích cực tham mưu cho các cấp ủy ban hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nghị quyết về công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đời sống mới. 
 
Phong trào “Dân vận khéo” được triển khai thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần đảm bảo ổn định chính trị- xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế. 
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 tôn giáo đang hoạt động, chiếm 20% dân số toàn tỉnh. Các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã có những đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo, tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội, quyên góp, giúp đỡ người nghèo. 
 
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.
 
Hiện nay, các cấp ủy, chính quyền đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Kết quả hiệp thương lần thứ hai có 45 tín đồ công giáo được giới thiệu bầu Đại biểu HĐND các cấp. Các tầng lớp nhân dân đều bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi và kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này cũng như mong muốn tiếp tục có nhiều đổi mới để xứng đáng là người đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của nhân dân. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn hại, hạn chế; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận và tôn giáo thời gian qua của tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương mong muốn, thời gian tới, Tỉnh uỷ Quảng Ngãi tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động để thực hiện tốt hơn các chính sách, chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc vùng cao. 
 
Để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.