Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Thể dục Thể thao

02:03, 23/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.3, Sở VH- TT&DL long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thể dục Thể thao (27.3.1946- 27.3.2016). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
 
Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại ngành TDTT tỉnh nhà đã cùng nhau ôn lại chặng đường 70 năm của ngành. 
 
Ngày 27.3.1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh sắc lệnh thiết lập trong Bộ Quốc gia Giáo dục một Nha Thanh niên và Thể dục gồm Phòng Thanh niên Trung ương và Phòng Thể dục Trung ương. 
 
Đây cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp động viên toàn dân tập thể dục, là cương lĩnh đầu tiên về xây dựng nền Thể dục thể thao cách mạng của nước Việt Nam mới, là nhiệm vụ cấp bách để cải thiện tuổi thọ người Việt Nam ở nửa đầu thế kỷ 20.
 
Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, thể thao Việt Nam đã dần từng bước khẳng định vị trí cũng như ghi dấu ấn của mình trên các đấu trường quốc tế. Việt Nam đã trở thành một cái tên quen thuộc khi luôn nằm trong Top 3 quốc gia thể thao hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á tại mỗi kỳ SEA Games được tổ chức.
 
Đến nay tỷ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên trên cả nước đã đạt 28,3%; tỷ lệ gia đình luyện tập TDTT thường xuyên đạt 20,1%; 100% các trường học đều đảm bảo chương trình giáo dục thể chất. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của Bộ VH TT&DL cho các tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của Bộ VH TT&DL cho các tập thể.
 
Trong 70 năm qua, thể thao Quảng Ngãi cùng đồng hành và phát triển với thể thao nước nhà. Đến nay, 11/14 huyện, thành phố có sân vận động, 7 địa phương có nhà thi đấu đa năng; 100% trường trung học phổ thông có nhà tập thể thao đa năng; tỷ lệ người luyện tập thể thao thường xuyên là 30%, gia đình đạt chuẩn gia đình thể thao là 20%. 
 
Bên cạnh đó, thể thao cho người khuyết tật cũng được quan tâm đầu tư và phát triền, có nhiều VĐV đoạt giải cao ở đấu trường khu vực.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành TDTT tỉnh nhà đạt được trong những năm qua. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Một trong những mục tiêu quan trọng được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó phát triển phong trào TDTT quần chúng đóng vai trò quan trọng để hướng đến mục tiêu con người khỏe mạnh, khỏe để phục vụ đất nước, khỏe để bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, phát triển phong trào TDTD quần chúng cần chú ý đến chiều sâu và rộng. 
 
Với thể thao thành tích cao không những có ý nghĩa về mặt thể lực mà còn là hình ảnh của người dân Quảng Ngãi, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại ngành TDTT cần phải đoàn kết, suy nghĩ hiến kế cho tỉnh có những chính sách đúng đắn để thể thao tỉnh nhà phát triển lên tầm cao mới. 
 
Dịp này, 6 tập thể và 14 cá nhân được Bộ VH TT&DL tặng Bằng khen. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 35 cá nhân có đóng góp xuất sắc cho phong trào TDTT của tỉnh nhà.
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.