Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ kiểm tra các dự án bất động sản

09:03, 22/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình kiểm tra, chiều 22.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ củng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án đầu tư bất động sản triển khai tại thành phố Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Ủy viên thường trực HĐND tỉnh Võ Phiên cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra khu đô thị An Phú Sinh (Công ty TNHH Bất động sản Thiên Bút); khu đô thị mới Phú Mỹ (Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị); khu đô thị bắc Lê Lợi (Công ty TNHH Đồng Tâm Quảng Ngãi); khu thương mại – dịch vụ Vina Universal Paradise (Công ty cổ phần đầu tư khu du lịch – phim trường Vina).

 

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ kiểm tra thực tế tại khu đô thị bắc Lê Lợi 
 
Theo đó, Dự án khu đô thị An Phú Sinh, diện tích đất sử dụng 42,9ha, tổng vốn 972 tỷ đồng; tiến độ thực hiện 2011-2017. Đến nay chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Thiên Bút đã đầu tư cơ bản hoàn thành nhiều hạng mục và hoàn thiện 172 căn nhà; đang tiếp tục triển khai 52 căn và chuẩn bị triển khai khu TĐC để bố trí cho người dân. 
 
Dự án khu đô thị mới Phú Mỹ, diện tích 169ha; hiện đã giải phóng mặt bằng 112ha, xây dựng hạ tầng kỹ thuật một số hạng mục trên diện tích 37ha. Tuy nhiên do gặp khó khăn về vốn nên chưa triển khai đầu tư xây dựng trên số diện tích đã giải phóng mặt bằng. Dự án khu dân cư bắc Lê Lợi, diện tích 7,7ha, do chủ đầu tư trúng đấu giá; hiện đã san lấp mặt bằng 90%. Dự kiến tháng 4.2016 sẽ khởi công và hoàn thành vào 31.12.2016.
 
Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các dự án đều triển khai chậm tiến độ. Riêng với dự án Dự án khu đô thị mới Phú Mỹ hầu như bất động từ nhiều năm nay, gây lãng phí đất rất lớn cũng như mất mỹ quan đô thị.

 

Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cùng Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tại buổi
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH Bất động sản Thiên Bút.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, thời gian qua, tỉnh đã tạo rất nhiều điều kiện để thu hút các nhà đầu tư vào Quảng Ngãi, nhiều dự án phát huy hiệu quả, nhưng cũng có nhiều dự án chậm triển khai, không đưa vào khai thác gây lãng phí. Nên sắp đến những dự án đã cấp phép mà nhà đầu tư không có khả năng thực hiện thì kiên quyết thu hồi để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư khác. 
 
Đối với các công trình đô thị, bên cạnh những việc làm được thì còn nhiều vấn đề bất cập. Một số dự án đô thị có quy hoạch công viên, cây xanh, thoát nước... nhưng khi triển khai thực hiện, các cơ quan quản lý chưa sâu sát kiểm tra đôn đốc, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện, dẫn đến một số khu đô thị chất lượng thấp. 
 
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Một số dự án đã giao đất nhưng sử dụng không hết, hoặc chưa sử dụng gây lãng phí đất đai thì dứt khoát phải thu hồi, tạo cơ hội cho nhà đầu tư khác. Còn những khu nào đã đưa vào sử dụng thì phải thiết lập ngay việc quản lý, vận hành phục vụ đô thị, nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân khi vào ở trong các khu đô thị ấy.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.