Năm mới, khí thế mới!

11:01, 01/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015 đã khép lại! Đón năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi tự hào vững bước vào năm mới, với những thành tựu đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
 

Nhìn lại năm 2015 và cả nhiệm kỳ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, trong bối cảnh phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, song bằng sự đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã gặt hái được những thành tựu hết sức quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đưa Quảng Ngãi dần vươn lên trở thành một tỉnh khá trong khu vực.
 
Trong năm 2015, dù vẫn còn 13/32 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra, nhưng phần lớn các chỉ tiêu kinh tế quan trọng của tỉnh đều vượt kế hoạch. Trong đó, tổng sản phẩm (GRDP) tăng 10,4%, vượt kế hoạch 3,2%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,9%, vượt kế hoạch 4,6%; giá trị sản xuất nông, lâm và thủy sản tăng 5,4%, vượt 5,7% kế hoạch... Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; thành phố Quảng Ngãi được công nhận đô thị loại 2; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên được nâng lên. Năm 2015 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp, tạo thêm động lực và ý chí quyết tâm để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015.     

Những kết quả trên tạo thế và lực mới để chúng ta vững bước vào năm 2016, năm có ý nghĩa hết sức quan trọng: Tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Đây cũng là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020). Quảng Ngãi hiện đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội lớn để tăng tốc phát triển, song khó khăn, thách thức không phải là ít, nhất là khi yêu cầu của sự phát triển bền vững đang đặt ra cho Quảng Ngãi nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Để chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, Ban Chấp hành Đảng bộ xác định phương hướng và cũng là chủ đề của năm 2016 là "Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư". Đồng thời tập trung thực hiện tốt các mục tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân; huy động các nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và xã hội; bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững ổn định chính trị; đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự và an toàn xã hội…

Để thực hiện thành công những mục tiêu trên, đòi hỏi tinh thần đoàn kết, trí tuệ, năng động và sự nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị. Phấn chấn vững bước sang năm mới, hướng tới Ðại hội lần thứ XII của Ðảng, cùng với cả nước, Ðảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi nêu cao tinh thần yêu nước, nỗ lực bắt tay ngay vào thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ của năm mới 2016, tạo đà thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016-2020. Nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân sẽ tạo nên những xung lực mới đưa đất nước và tỉnh nhà vượt qua thách thức, tạo nền tảng vững chắc cho những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Năm mới đã đến với mọi nhà, mọi người. Thôi thúc chúng ta. Năm mới, khí thế mới!

BÁO QUẢNG NGÃI
 

.