Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ:
Giải quyết các vấn đề vướng mắc tại Khu đô thị 577

09:01, 13/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.1, đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và giải quyết các vấn đề vướng mắc dự án Khu đô thị 577 tại phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng  Ngãi.
 
Tham dự buổi làm việc còn Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi
 
Dự án khu đô thị 577 (trước đây là Dự án khu dân cư  Sơn Tịnh)  ở phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi có diện tích 102 ha được khởi công xây dựng từ năm 2009. Tuy nhiên, do gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên đến nay chủ đầu tư mới triển khai thực hiện đạt 27% kế hoạch.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc vơí Công ty 577 và các sở, ngành
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Công ty 577 và các sở, ngành (ảnh: M.Toàn-Báo Quảng Ngãi)
 
Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần đầu tư 577 kiến nghị tỉnh chỉ đạo và cho phép UBND thành phố Quảng Ngãi lập và  phê duyệt phương án bồi thường bổ sung các phương án đã được UBND huyện Sơn Tịnh phê duyệt tại khu vực thị trấn Sơn Tịnh (nay là phường Trương Quang Trọng) theo đề xuất của UBND thành phố với giá đất trung bình 610.000 đồng/m2, mức hỗ trợ bằng 30% giá đất trung bình là 183.000 đồng/mét vuông và hạn mức diện tích hỗ trợ tối đa là 1.000 mét vuông.
 
Theo đề xuất này sẽ chênh lệnh với các phương án của UBND huyện Sơn Tịnh đã phê duyệt là 63.000 đồng/mét vuông. Không điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ bổ sung đối với các hộ dân có đất nông nghiệp tại khu vực xã Tịnh Ấn Đông thuộc Dự án khu dân cư Sơn Tịnh đã được UBND huyện Sơn Tịnh phê duyệt. Công ty Cổ phần đầu tư 577 sẽ hỗ trợ nguồn kinh phí tăng thêm 63.000 đồng/m2 bằng nguồn vốn đầu tư của dự án mà không bù trừ tiền sử dụng đất phải nộp và chỉ hỗ trợ cho các hộ dân trong vùng dự án phần giá trị tăng giữa phương án đã phê duyệt và phương án phê duyệt bổ sung.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng: Dự án khu đô thị 577 đã kéo dài gần 6 năm. Nguyên nhân chậm trễ là do chủ đầu tư, các sở ngành, địa phương không tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng dự án.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của người dân trong vùng dự án
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng của dự án (ảnh: M.Toàn-Báo Quảng Ngãi)
 
Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ giao cho UBND tỉnh, các sở ngành liên quan, UBND thành phố Quảng Ngãi và chủ đầu tư khẩn trương giải quyết các vướng mắc công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư hoàn thành trước 30.6.2016. Nhà đầu tư phải có trách nhiệm hoàn thành toàn bộ dự án theo đúng quy hoạch được phê duyệt trước ngày 30.6.2017, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án. Sau cuộc họp, chủ đầu tư phải có phương án cam kết tiến độ theo từng mốc thời gian để đến tháng 6.2017 phải kết thúc dự án.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất cho phép nhà đầu tư thỏa thuận với các hộ dân tỉnh bổ sung 63.000 đồng/m2 đất đối với hạn mức là 1.000 mét vuông đối với khu vực phường Trương Quang Trọng. Khoản kinh phí tăng thêm này được tính từ chi phí của dự án, không tính khấu trừ tiền sử dụng đất. Trên cơ sở này giao cho UBND thành phố lập, thẩm định, phê duyệt bổ sung phương án bồi thường giải phóng mặt bằng...
                                                                   
Sau khi làm việc với Công ty 577, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ dành thời gian để đi thực tế tìm hiểu cuộc sống, đồng thời lắng nghe những kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng trong vùng dự án. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo chủ đầu tư, các sở ngành khẩn trương phối hợp để tập trung tháo gỡ những khó khăn sớm hoàn thành dự án. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu chủ đầu tư trước mắt phải giải quyết ngay khâu nước sạch sinh hoạt cho người dân...
 
 M.Toàn
 

 


.