Thêm 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

02:12, 31/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.12, Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) họp xem xét, cho ý kiến với Dự thảo Kế hoạch công tác năm 2016 và bỏ phiếu xét công nhận xã Đức Nhuận (Mộ Đức) đạt chuẩn NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Qua kiểm tra thực tế và thẩm định các tiêu chí, các thành viên Ban Chỉ đạo đã bỏ phiếu công nhận xã Đức Nhuận đạt chuẩn NTM.

Cũng tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã thông qua Dự thảo Kế hoạch công tác năm 2016. Theo đó, phấn đấu đến cuối năm 2016 có 15 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã chuyển sang từ năm 2015 là Bình Trung, Bình Thới và Tịnh Trà.

12 xã mới gồm Bình Trị (Bình Sơn);  Tịnh Giang (Sơn Tịnh); Nghĩa Thương, Nghĩa Phương, Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa); Hành Nhân, Hành Đức, Hành Thiện (Nghĩa Hành);  Đức Thạnh, Đức Hòa (Mộ Đức); Phổ Ninh, Phổ Hòa (Đức Phổ). Bình quân số tiêu chí/xã đạt 11 tiêu chí và không có xã dưới 3 tiêu chí.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.



Để đạt được chỉ tiêu đề ra, Ban Chỉ đạo đề ra các giải pháp là tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân bằng nhiều hình thức để đẩy mạnh phong trào thi đua “Quảng Ngãi chung sức xây dựng NTM” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTN, đô thị văn minh”.

Ngoài nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh, huyện và các nguồn lồng ghép khác tập trung ưu tiên hỗ trợ 12 xã mới để đầu tư cơ sở hạ tầng thiếu yếu theo chuẩn NTM.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, năm 2015 là năm thành công với chương trình xây dựng NTM của tỉnh, tuy nhiên so với bình quân chung cả nước Quảng Ngãi mới chỉ đạt một nửa. Vì thế, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị là rất lớn.

Để mục tiêu của năm 2016 đạt kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể về xây dựng NTM trên địa bàn để triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, có giải pháp huy động và thu hút nguồn lực khác ngoài ngân sách, nhất là vốn trong dân, cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập, thực sự mang lại đời sống vật chất tinh thần cao cho người dân.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều


.