Tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

07:12, 17/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và Đại tá Nguyễn Tấn Lâm- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh  đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, Đảng ủy- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai toàn diện, có trọng tâm trên các mặt công tác Quân sự- Quốc phòng địa phương. 
 
Theo đó, trong năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà. Chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp xây dựng và củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và từng bước củng cố có hiệu quả các tiềm lực trong phòng thủ tỉnh, huyện.
 
Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng được tăng cường. Việc kết hợp kinh tế với quốc phòng và quốc phòng với kinh tế có những kết quả thiết thực. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 01 của Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ liên hoàn, vững chắc. Công tác xây dựng lực lượng thường trực theo hướng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên được củng cố về số lượng, nâng cao chất lượng và độ tin cậy. Công tác tuyển quân thực sự đi vào nền nếp và có độ vững chắc. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể
 
Đồng thời, thường xuyên tiến hành các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là việc nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên, cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phát huy tốt tinh thần tự lực, tự cường, chủ động trong tăng gia sản xuất, cải thiện nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2105.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các đơn vị, địa phương báo cáo tham luận, trình bày những kinh nghiệm hay, sáng kiến trong việc triển khai nhiệm vụ quốc phòng quân sự ở đơn vị địa phương mình và kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Để làm tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị Đảng ủy- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Quân khu về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; chủ động triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; thực hiện đúng chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo xử trí tốt các tình huống, không để nảy sinh những vấn đề phức tạp.
 
Triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng; công tác Đảng, công tác chính trị; công tác hậu cần, kỹ thuật…Từ đó, để có định hướng chuẩn bị chu đáo, triển khai thực hiện có hiệu quả ở cấp mình, ngành mình… Các Sở, ban ngành của tỉnh và Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để cho lực lượng vũ trang địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2010- 2015; Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể và danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" cho 14 tập thể; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu "Đơn vị tiên tiến" cho 24 tập thể và tuyên dương nhiều cá nhân có thành thích trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015.  
 
N.Đức
 

.