Lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị tài chính, ngân hàng

09:12, 31/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.12, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã đi thăm các ngân hàng và đơn vị tài chính nhân thực hiện khoá sổ, quyết toán tài chính cuối năm 2015.

*Đoàn công tác của tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên cán bộ, công chức, nhân viên Ngân hàng Ngoại thương- Chi nhánh Quảng Ngãi, Ngân hàng Nông nghiệp- Chi nhánh Quảng Ngãi,  Cục Hải quan Quảng Ngãi và Sở Tài chính.

 
Tại Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi, báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, lãnh đạo Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết, đến ngày 31.12.2015, đơn vị đã cho vay hơn 5.400 tỷ đồng, huy động vốn được 4.123 tỷ đồng và nợ xấu ở mức 1%. Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam giao, vượt 26% so với năm 2014. Năm 2015 là năm ngân hàng Vietcombank có bước đột phá trong việc cho ngư dân vay phát triển kinh tế biển và vay theo Nghị định 67 của Chính phủ đạt hơn 500 tỷ đồng.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đến thăm Ngân hàng Ngoại thương- Chi nhánh Quảng Ngãi
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đến thăm Ngân hàng Ngoại thương- Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi, trong năm 2015 đã huy động nguồn vốn đạt 110% kế hoạch, dự nợ đạt 98% kế hoạch, thu hồi nợ đã được xử lý rủi ro đạt 150%  kế hoạch và tỷ lệ nợ xấu đạt 0,9%. Kết quả tài chính của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ngãi trong năm 2015 đạt 100% kế hoạch đề ra.
 
Tại Cục Hải quan, báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, lãnh đạo Cục Hải quan cho biết, năm 2015 là năm gặp nhiều bất lợi trong thu thuế xuất nhập khẩu do giá dầu thô thế giới sụt giảm và Việt Nam thực hiện việc cắt giảm thuế đối với các mặt hàng, nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên nên Cục Hải quan Quảng Ngãi thu được 675 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch năm.
 
Còn tại Sở Tài chính, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng, lãnh đạo Sở Tài chính cho hay, đến ngày 31.12.2015, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 27.554 tỷ đồng, vượt hơn 100 tỷ đồng so với con số dự kiến trong kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ngãi kỳ cuối năm.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên chức tại các cơ quan, đơn vị đến thăm
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UbND tỉnh Trần Ngọc Căng thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên chức tại các cơ quan, đơn vị đến thăm
 
Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên làm công tác tài chính, ngân hàng đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng để tỉnh Quảng Ngãi thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2015. Tại các nơi đến thăm,  Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã tặng hoa chúc mừng nhân dịp năm mới 2016 và chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên làm công tác tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh sức khỏe, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa  để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2016.
 
* Đoàn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng năm mới, động viên cán bộ, nhân viên ngành Tài chính, Ngân hàng tại các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Cục Thuế tỉnh.
 
Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, ước đến cuối tháng 12.2015, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 38.500 tỷ đồng, tăng hơn 9,4% so với năm 2014. Với tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, giá vàng, lãi suất không biến động nên người dân đang có xu hướng gửi tiền vào ngân hàng.

Tổng dư nợ ước đạt 27.500 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2014, trong đó dư nợ cho vay ngắn hạn ước đạt 13.000 tỷ đồng.
 
Thăm, tặng quà cho lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh.
Thăm, tặng quà cho lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh.
 
Năm 2015, dư nợ cho vay qua hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội đạt 775 tỷ đồng, với 30.000 lượt hộ vay. Tổng dư nợ đạt hơn 2.542 tỷ đồng, tăng so với đầu năm gần 236 tỷ đồng, xếp thứ 10/64 tỉnh, thành toàn quốc, đứng thứ 2 khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Các chương trình cho vay tăng vọt trong năm là vay hộ cận nghèo 203 tỷ đồng, cho vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 103 tỷ đồng, cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn 77 tỷ đồng,…

Theo Cục Thuế Quảng Ngãi, ước tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn 27.400 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 26.686 tỷ đồng, thu từ Nhà máy Lọc dầu hơn 23.200 tỷ đồng. Nhiều chỉ tiêu thu khác đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Báo cáo của Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết, năm 2015, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan tài chính, thuế theo dõi sát sao tình hình thu, chi ngân sách trên địa bàn, quản lý chặt chẽ tài chính của địa phương; tham mưu cho UBND tỉnh điều hành thực hiện dự toán NSNN năm 2015 hiệu quả.
 
Thăm Cục Thuế tỉnh.
Đoàn đến thăm Cục Thuế tỉnh.

Tại các đơn vị đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà ngành tài chính, ngân hàng đạt được trong năm 2015.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, năm 2016, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020, các cơ quan tài chính và ngành ngân hàng tiếp tục tham mưu cho tỉnh những chính sách hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư, giúp doanh nghiệp có nguồn thu mới, giải quyết công ăn việc làm cho lao động, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.
 
* Đoàn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô làm trưởng đoàn đã đến thăm Ngân hàng Ngoại thương - Chi nhánh Dung Quất; Chi nhánh Ngân hàng phát triển; Ngân hàng Công thương và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển. Cùng đi có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng chức mừng, động viên cán bộ, nhân viên BIDV Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng chúc mừng, động viên cán bộ, nhân viên BIDV Quảng Ngãi.
 
Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô chúc mừng những kết quả đạt được của các Ngân hàng trong năm qua. Năm 2015, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt nhiều kết quả. Tổng dư nợ tại các Ngân hàng đều tăng. Chất lượng tín dụng được kiểm soát và nợ xấu giảm.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô nêu rõ, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh tăng cao là có sự đóng góp của hệ thống các ngân hàng. Không chỉ hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh, các ngân hàng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh, xã hội.
 
Nhân dịp năm mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô chúc cán bộ, nhân viên các Ngân hàng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và đề ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Chúc các ngân hàng một năm mới làm ăn hiệu quả, có nhiều khởi sắc trong kinh doanh. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng chức mừng, động viên cán bộ, nhân viên  Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng chúc mừng, động viên cán bộ, nhân viên Vietinbank Quảng Ngãi.
 
 
Nhóm PV Quảng Ngãi điện tử

 


.