Cán bộ giữ chức vụ đang đảm nhiệm từ 10 năm trở lên phải điều động, luân chuyển

10:12, 27/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong năm 2016, trưởng, phó các sở, ban ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh, trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương ở cấp tỉnh, huyện... có thời gian giữ một chức vụ từ 10 năm trở lên sẽ xem xét điều động, luân chuyển.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan rà soát, thống kê số lượng trưởng, phó các sở, ban ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh có thời gian giữ 1 chức vụ từ 10 năm trở lên, xây dựng đề án sắp xếp, trình Ban Cán sự đảng UBND tỉnh cho ý kiến, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo. Thời gian hoàn thành trong quý I/2016.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành rà soát công chức, viên chức hiện đang giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, chi cục trưởng, phó chi cục trưởng của các chi cục, giám đốc, phó giám đốc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã được bổ nhiệm giữ chức vụ đang đảm nhiệm từ 10 năm trở lên để thực hiện điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ tương đương ở vị trí công tác khác của cơ quan, đơn vị mình (trường hợp công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét). Thời gian thực hiện nhiệm vụ nêu trên đến hết quý II/2016.
 
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố rà soát công chức, viên chức hiện đang giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, giám đốc, phó giám đốc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện, thành phố đã được bổ nhiệm giữ chức vụ đang đảm nhiệm từ 10 năm trở lên và cán bộ được bầu cử giữ chức vụ đang đảm nhiệm từ 2 nhiệm kỳ trở lên để thực hiện điều động và bổ nhiệm hoặc bầu cử giữ chức vụ ở vị trí công tác khác. Thời gian thực hiện nhiệm vụ nêu trên đến hết quý II/2016.
 
PV

.