Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

02:11, 05/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.11, Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam do ông Lê Minh Tâm- Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về việc đánh giá 3 năm thực hiện Kết luận 19 ngày 23.5.2012 của Ban Bí thư, 2 năm thực hiện Chỉ thị 08 ngày 24.5.2013 của Thủ tướng Chính phủ gắn với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Luật gia Việt Nam. 
 
Tiếp và  làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cảnh sát PCCC tỉnh và Hội Luật gia tỉnh…
 
Theo báo cáo của Tỉnh ủy Quảng Ngãi, từ khi có Kết luận 19 của Ban Bí thư và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của Hội Luật gia tỉnh Quảng Ngãi có nhiều thuận lợi và chuyển biến tích cực hơn. Hội Luật gia tỉnh nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp ủy đảng trong tỉnh.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Các sở, ngành, mặt trận, các đoàn thể, các địa phương trong tỉnh đã tích cực giúp đỡ và phối hợp với Hội Luật gia trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Hội, các hoạt động của Hội đi vào chiều sâu. 
 
Đến nay, Hội đã phát triển được 727 hội viên, trong đó 571 hội viên được cấp thẻ. Hội đã tích cực làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý  theo đề án xã hội hóa giai đoạn 2013- 2016 trên địa bàn tỉnh. Trung tâm tư vấn pháp lý thuộc Hội luật gia đã tổ chức được 71 đợt trợ giúp pháp lý lưu động cho hàng người ở các địa phương trong tỉnh. 
 
Các chi hội đã phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 2.600 lượt người. Ngoài ra, Hội luật gia đã tổ chức trợ giúp pháp lý cho hàng trăm người bị tạm giam tạm giữ tại các trại tạm giam. Cùng với đó, công tác giám sát, phản biện xã hội đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật của địa phương; tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính cũng đạt nhiều kết quả.
 
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, ông Lê Minh Tâm- Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo nghiêm túc, kịp thời và có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đối với các hoạt động của Hội Luật gia Quảng Ngãi 
 
Ông Lê Minh Tâm đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tiếp tục giành sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa, bảo đảm về cơ sở vật chất và con người để Hội Luật gia tỉnh Quảng Ngãi thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi tiếp tục tổ chức quán triệt Kết luận 19 và Chỉ thị 08 để nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò của Hội Luật gia Việt Nam và sự chỉ đạo của Đảng đối với các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.