Míttinh hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"

10:11, 07/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.11, tại Quảng trường tỉnh, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ Míttinh hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2015. Đến dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và gần 700 đại biểu là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Kể từ khi Quốc hội chọn ngày 9.11 là "Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam", năm nay là năm thứ 3, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hưởng ứng "Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam". 
 
Ngày Pháp luật được tổ chức tại Quảng Ngãi với chủ đề: "Thực hiện Hiến pháp và pháp luật góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân". Chủ đề này đặc biệt có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay khi đất nước đang trong quá trình đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tích cực hội nhập quốc tế. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nêu rõ: Mục đích của "Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đồng thời qua đó động viên toàn thể cán bộ, Nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức pháp luật và tinh thần thượng tôn pháp luật, tích cực tham gia thực hiện Hiến pháp, pháp luật.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang  trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
 
Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Hiến pháp, pháp luật trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc bằng nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai thực hiện Hiến pháp, pháp luật, đặc biệt là việc tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp, pháp luật cho tầng lớp nhân dân gương mẫu chấp hành để pháp luật ngày càng đi vào cuộc sống. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện Hiến pháp, pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng các hình thức, phương pháp phù hợp, thiết thực và hiệu quả.
 
Cán bộ, ĐVTN tham gia diễu hành
Cán bộ, ĐVTN tham gia diễu hành
 
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.
 
Ngay sau buổi lễ các đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và học sinh sinh viên đã tổ chức diễu hành qua các trục đường chính  trên địa bàn TP. Quảng Ngãi để kêu gọi nhân dân nêu cao ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật.
 
N.Đức
 

.