Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh An

08:11, 30/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.11, các đại biểu Quốc hội gồm các ông Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội và Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch- Phó chính ủy Quân khu V đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh An (TP. Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Quảng Ngãi.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Mã Điền Cư đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 16 Luật, cho ý kiến về 10 dự án luật khác.

Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc tăng cường thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh; thông qua Nghị quyết thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia, chọn ngày 22.5.2016 là ngày Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin về nội dung kỳ họp, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tịnh An đã gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Cử tri kiến gửi kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.
Cử tri kiến gửi kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.


Theo đó, cử tri kiến nghị nên sửa lại chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình cho phù hợp với thực tế vì hiện nay rất nhiều hộ gia đình đông con không đủ khả năng để mua bảo hiểm cho tất cả thành viên trong gia đình hoặc gia đình có người đi làm ăn xa tham gia bảo hiểm tại nơi tạm trú.

Liên quan đến bảo hiểm y tế, cử tri mong muốn các bệnh viện nên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế được khám, chữa bệnh, tránh gây phiền hà cho bệnh nhân.

Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước thông tin các mặt hàng nông sản thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, yêu cầu các ngành chức năng cần có biện pháp giám sát, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Nhiều cử tri cho rằng, khó khăn của người nông dân hiện nay là giá vật tư nông nghiệp: phân bón, thuốc trừ sâu quá cao và tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả, làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm của người dân, trong khi giá nông sản thực phẩm bán ra quá thấp khiến người nông dân lao đao.

 

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch ghi nhận ý kiến của cử tri.
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch ghi nhận ý kiến của cử tri.


Cử tri Bùi Tỏi, ở thôn Ân Phú  kiến nghị Đảng, Nhà nước cần có chính sách để tạo điều kiện cho con em tốt nghiệp ĐH, CĐ ra trường có việc làm phù hợp với năng lực. Hiện nay, một bộ phận rất lớn các em sau khi tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm.

Cử tri thôn Ân Phú cũng thiết tha được Nhà nước xây dựng một cây cầu bắc qua sông Trà để tạo điều kiện cho bà con nhân dân đi lại thuận lợi, nhất là trong mùa mưa lũ.

Đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND TP. Quảng Ngãi, UBND xã Tịnh An đã giải trình một số thắc mắc, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền.

Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trịnh Đình Thạch đã ghi nhận, tiếp thu và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các tầng lớp nhân dân.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.