Bí thư Tỉnh ủy tiếp lãnh đạo Trường Phổ thông Quốc tế George Washington

04:11, 28/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Phổ thông Quốc tế George Washington (Hoa Kỳ) để trao đổi khả năng hợp tác giáo dục theo mô hình song hành tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Trường Phổ thông Quốc tế George Washington đặt tại Bang Florida (Hoa Kỳ), đào tạo các bậc học từ mẫu giáo đến PTTH, với khung chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục Hoa Kỳ. Trường đặt ra những tiêu chuẩn, chương trình thiết kế phù hợp với mục tiêu phát triển con người toàn diện, cung cấp sự định hướng, tư vấn và hỗ trợ để học sinh có thể phát triển toàn diện năng lực bản thân.

Trường đã hợp tác đào tạo với nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, trường đã liên kết với một số trường học tại Hà Nội giảng dạy theo hình thức song ngữ hơn 4 năm qua. Giáo viên tham gia giảng dạy là người bản ngữ, có bằng đại học chuyên ngành, đặc biệt phải trải qua đợt kiểm duyệt của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ. Chi phí học tập chương trình dự định mở tại Quảng Ngãi khoảng từ 2-2,7 triệu đồng/học sinh/tháng.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ trao quà lưu niệm cho lãnh đạo trường.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ trao quà lưu niệm cho lãnh đạo trường.



Theo Tiến sĩ Philip Nguyễn- Chủ tịch Trường Phổ thông Quốc tế George Washington, học tập tại Trường các em sẽ được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại của Hoa Kỳ và nhận bằng Giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, học sinh được chuyển thẳng vào các trường  cao đẳng, đại học tại Hoa Kỳ hoặc các quốc gia sử dụng tiếng Anh mà không cần thời gian học dự bị, góp phần giảm chi phí đầu tư tài chính của gia đình.

Sau khi nghe lãnh đạo trường giới thiệu và trao đổi nhiều nội dung, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đánh giá cao chủ trương hợp tác tiếp cận giáo dục hiện đại với các trường quốc tế, tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của các quốc gia trên thế giới.

Lãnh đạo tỉnh thống nhất chủ trương, giao cho Sở GD&ĐT kiểm duyệt chương trình giáo dục và sẽ tổ chức hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo của nhà trường với lãnh đạo các phòng giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh và các bậc phụ huynh học sinh.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.