Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

10:11, 29/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam do ông Nguyễn Văn Lý- Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn về tình hình triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn tỉnh. 
 
Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo Ban đại diện ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, các sở, ngành liên quan.
 
Đến nay chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội tỉnh triển khai thực hiện cho vay 14 chương trình tín dụng, doanh số cho vay đạt 617 tỷ đồng, với gần 24.000 lượt hộ vay. Đặc biệt trong năm 2015, chi nhánh đã triển khai một số chương trình chính sách mới như cho vay hộ nghèo làm nhà tránh bão, lụt, cho vay hộ mới thoát nghèo.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tổng dư nợ cho vay các chương trình đến nay đạt trên 2.400 tỷ đồng, với trên 126.000 hộ còn dư nợ, tăng 178 tỷ đồng so với đầu năm 2014. Dư nợ cho vay tập trung chủ yếu vào các chương trình như cho vay hộ nghèo 788 tỷ đồng, cho vay hộ cận nghèo 586 tỷ đồng, cho vay học sinh, sinh viên 376 tỷ đồng, cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn 217 tỷ đồng, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 2014 tỷ đồng…
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh cũng đã kiến nghị với Ngân hàng chính sách xã hội trung ương cần kiến nghị với các Bộ, ngành xem xét tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh nâng mức cho vay chương trình hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn từ 30 triệu đồng lên 50 triệu đồng, nhằm đáp ứng giá cả thị trường biến động như hiện nay. Kiến nghị cho chủ trương kéo dài thời gian thực hiện chương trình cho vay hộ đồng bào bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn đến năm 2016; đồng thời điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch vốn vay trung ương giao năm 2015 chuyển sang thực hiện trong năm 2016.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tín dụng ưu đãi với hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác trong những năm qua của Ngân hàng chính sách xã hội, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng cho rằng, trong những năm qua, tỉnh đã triển khai quyết liệt nhiều chương trình giảm nghèo và đạt nhiều kết quả cao, tuy nhiên Quảng Ngãi vẫn là môt tỉnh nghèo với 6 huyện miền núi thuộc 30a, một huyện đảo, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, vì vậy giảm nghèo bền vững là một trong những mục tiêu mà Quảng Ngãi tiếp tục triển khai thực hiện trong những năm đến. 
 
Tỉnh Quảng Ngãi cũng mong muốn, trong năm 2016 Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam tạo điều kiện phân bổ nguồn vốn kịp thời để tỉnh triển khai cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi một cách thuận lợi.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.