Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Quảng Ngãi

05:11, 25/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.11, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Võ Văn Dũng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban, Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy đã thông tin đến Đoàn công tác về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Lê Viết Chữ cho rằng: Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong tỉnh, Quảng Ngãi đã có bước chuyển mình đáng kể, cơ sở vật chất kỹ thuật, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. 
 
Báo cáo với Đoàn về hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian qua, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết: Kể từ khi được tái lập (6.2013), Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ theo Quy định số 183- QĐ/TW ngày 8.4.2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

 

Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 2 Chỉ thị, 8 quyết định, 3 kế hoạch và nhiều văn bản khác để lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập các Đoàn kiểm tra về việc triển khai các văn bản có liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; phối hợp Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu, đề xuất Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hàng năm đối với cấp ủy trực thuộc; chủ động thành lập các Đoàn kiểm tra, rà soát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các văn bản Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng theo chương trình công tác của Ban. 
 
Đồng thời, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy thẩm định các văn bản của các cơ quan khối nội chính trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp…
 

 

Đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh ủy.
Đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh ủy.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Dũng- Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã biểu dương những nỗ lực của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong việc kịp thời tham mưu cho cấp ủy địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; chủ động hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện; chú trọng công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư hiệu quả. 

 
Trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Dũng mong muốn Ban Nội chính Tỉnh ủy cần phát huy tốt vai trò, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và các cấp ủy đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng.
 
N.Đức
 
 

.