Tổng kết phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2011-2015

02:10, 09/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015) và tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Thị Lệ Thu- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến dự.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 85 năm công tác dân vận của Đảng, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được trong phong trào thi đua "dân vận khéo" giai đoạn 2011-2015.
 
Các tập thể được nhận bằng khen của Ban Dân vận Trung ương
Các tập thể được nhận bằng khen của Ban Dân vận Trung ương
 
Trong những năm qua, Ban Dân vận các cấp đã tham mưu cho cấp ủy đảng chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Công tác phổ biến, tuyên truyền được chú trọng và đạt hiệu quả cao. Công tác phối hợp giữa chính quyền với dân vận, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội được triển khai đồng bộ. Các địa phương, đơn vị đã xây dựng nhiều mô hình sát với tình hình thực tế tại địa phương. 
 
Phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã đi nào nền nếp, làm động lực cho các phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 
 
Các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, toàn tỉnh đã triển khai hơn 1.500 mô hình, điển hình trên các lĩnh vực, trong đó, có nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực đạt hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác dân vận trong những năm qua, đặc biệt là phong trào thi đua "Dân vận khéo". Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian đến các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội, các cấp các ngành phải xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, phải xây dựng đội ngũ những người làm công tác dân vận luôn có tác phong "Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, miệng nói, tay làm" để đáp ứng yêu cầu dân vận trong tình hình mới.
 
Các cấp cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính- xã hội làm tốt phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" nhằm phát huy dân chủ trong các lĩnh vực dời sống xã hội. Nghiên cứu, tổng hợp và phổ biến những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, nhân rộng và duy trì, phát triển bền vững các mô hình “Dân vận khéo” đã có, đồng thời tập trung xây dựng các mô hình mới, thiết thực...
 
Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban Dân vận Trung ương đã tặng kỷ niệm chương và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân, điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.