Phát hành Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi (1930-2015)

02:10, 09/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức lễ công bố, phát hành Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ (1930-2015). Tham dự lễ phát hành có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích; Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thanh Biền; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và bộ phận sưu tầm, biên soạn; sự phối hợp của các đơn vị, địa phương, các đồng chí Tỉnh ủy viên, thân nhân, gia đình của các đồng chí đã hy sinh, từ trần và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, sau nhiều tháng sưu tầm và biên soạn, đến nay tập sách “Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi 1930- 2015” đã được in ấn, phát hành, là một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 
 
Tập sách kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có bố cục được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất là Danh sách tổng quát các đồng chí Tỉnh ủy viên được sắp xếp theo thứ tự thời gian các đồng chí được bầu, chỉ định vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Phần thứ hai tóm tắt quá trình hoạt động cách mạng, công tác của từng đồng chí theo thứ tự các chức danh: Bí thư, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên tương ứng với từng giai đoạn: 1930- 1945; 1945- 1954; 1954- 1975; 1975- 1995 và 1996- 2015 (được cập nhật đến tháng 5.2015).  

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng sách Kỷ yếu cho đồng chí Phạm Thanh Biền
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng Kỷ yếu cho đồng chí Phạm Thanh Biền.
 
Theo đó, trong tập Kỷ yếu gồm có danh sách và tóm tắt tiểu sử của 328 đồng chí được bầu hoặc chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 -2015; trong đó có 166 đồng chí trước năm 1975, gồm có 34 đồng chí Bí thư, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; 22 đồng chí là Phó Bí thư Tỉnh ủy; 66 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 206 đồng chí là Tỉnh ủy viên. 
 
Phát biểu tại Lễ phát hành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Quang khẳng định: Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 1930 -2015 là tập sách rất có ý nghĩa đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Công trình không chỉ ghi lại hình ảnh các đồng chí Ban Chấp hành qua các thời kỳ mà còn tôn vinh, ghi nhận và tri ân sự hy sinh, cống hiến và trân trọng những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên qua các thời kỳ, góp phần giáp dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng sách Kỷ yếu cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang tặng sách Kỷ yếu cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã trao tặng kỷ yếu cho Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên tham dự lễ phát hành kỷ yếu. 
 
N.Đức
 
 

.