HĐND các cấp: Tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

10:10, 05/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp tục chương trình làm việc, trong 2 ngày (2 và 3.10), đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh  đã tiến hành tiếp xúc cử tri một số địa phương trong tỉnh.

Tại xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa),  cử tri phản ánh: Một số vụ tranh chấp, lấn chiếm đất đai kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết trong KDC; tình trạng cấp giấy chứng nhận QSDĐ còn chậm, ô nhiễm môi trường ở các tuyến kênh Thạch Nham chưa được khắc phục; công tác khám, chữa bệnh; giải quyết các chế độ chính sách chưa kịp thời. Cử tri Nguyễn Ngọc Khỏe, thôn Xuân Phổ Tây kiến nghị: Hệ thống điện nông thôn chưa được quy hoạch, quản lý nên mạnh ai nấy chôn trụ, tự kéo điện về sử dụng, không đảm bảo an toàn và là mối nguy hiểm đối với người dân trong mùa mưa, bão.

Cử  tri xã Nghĩa Kỳ kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Nghĩa Kỳ kiến nghị tại buổi tiếp xúc.


Cử tri xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) kiến nghị, Dự án đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa bàn xã làm ảnh hưởng đến đất ở, đất sản xuất, nhưng đền bù chưa thỏa đáng. Cử tri cũng lo ngại, khi tuyến đường cao tốc hoàn thành có nguy cơ gây ngập lụt, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân; đồng thời lo ngại nguồn nước ngầm bị ô nhiễm do chăn nuôi... nên cần tiếp tục hỗ trợ cho dân xây dựng hầm biogas. Tình trạng ngập úng ở đầm Bàu Giá làm ảnh hưởng đến 25ha sản xuất lúa nước vẫn chưa được giải quyết, mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị...

Cử tri xã Tịnh Phong, Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), phản ánh một số tuyến đường liên thôn, liên xã xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng ô nhiễm môi trường trong KDC chưa được xử lý. Tại xã Tịnh Thọ, cử tri cho rằng, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua xã đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; nhiều cống thoát nước bị hư hỏng gây ngập úng cục bộ ở các KDC; hệ thống kênh mương, thủy lợi chưa đảm bảo; việc giải quyết một số chế độ chính sách cho người có công với cách mạng còn nhiều thiếu sót.

Tại xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi), một số cử tri phản ánh, việc xác nhận hồ sơ cho người có thành tích trong kháng chiến còn chậm. Tình trạng cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác đất, đá trên địa bàn xã chưa hợp lý, gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng đường giao thông, hay doanh nghiệp khai thác đất tại núi Sừng Trâu chưa bàn giao đất sản xuất cho dân sau khi ngừng khai thác... Cử tri cho rằng, Trạm y tế xã chật hẹp, xuống cấp; trò chơi cờ bạc games bắn cá ngày càng phổ biến trong KDC, gây mất ANTT tại địa phương... nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử lý có hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo UBND các xã và các ngành hữu quan đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của cấp xã, đồng thời kiến nghị HĐND huyện, thành phố, HĐND tỉnh nghiên cứu, đề xuất giải pháp xử lý một số vấn đề thuộc phạm vi giải quyết và sớm trả lời cho cử tri.                        

Nhóm PV-CTV

 


.