Dự án giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tỉnh Quảng Ngãi triển khai thuận lợi

09:10, 06/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích làm việc với Ban Quản lý Dự án giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên tỉnh Quảng Ngãi nhằm đánh giá tình hình thực hiện dự án.

TIN LIÊN QUAN

Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Quảng Ngãi nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng cấp xã, thôn để nâng cao sinh kế cho người dân, cải thiện thu nhập bền vững từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Quảng Ngãi là 1 trong 6 tỉnh được triển khai dự án. Dự án được triển khai từ năm 2014 trên địa bàn 3 huyện là Ba Tơ, Sơn Hà và Sơn Tây với tổng số vốn khoảng trên 16 triệu USD. Trong đó, vốn vay từ WB khoảng 15,2 triệu USD, vốn đối ứng tỉnh của tỉnh hơn  879.000 USD.

 

Dự án sẽ hỗ trợ sinh kế cho người dân
Dự án có ý nghĩa đặc biệt với người dân ở các xã đặc biệt khó khăn.



Trong 2 năm 2014 và 2015, UBND tỉnh đã giao kế hoạch vốn 85,2 tỷ để triển khai thực hiện 29 tiểu dự án, trong đó có 14 tiểu dự án thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và 15 tiểu dự án thực hiện đấu thầu cộng đồng. Đến nay, Ban Quản lý Dự án đã giải ngân hơn 19 tỷ đồng.

Theo Sở KH&ĐT, Quảng Ngãi là tỉnh dẫn đầu trong 6 tỉnh về tiến độ triển khai Dự án. Nhân dân trong vùng hưởng thụ tham gia nhiệt tình các hoạt động, đồng thời được sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan khuyến nông, nông nghiệp, thú y nên công tác triển khai có nhiều thuận lợi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu các huyện cũng như xã hưởng lợi thực hiện các tiểu dự án đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, tránh tình trạng hư hỏng do mưa lũ.

Các địa phương cần phải nhận thức rõ đây là dự án được vay vốn từ WB, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân các xã đặc biệt khó khăn, vì vậy cần sáng tạo hơn nữa trong quá trình thực hiện dự án, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để dự án được triển khai thuận lợi và đạt kết quả cao.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.