Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với Đại học Chung – An, Hàn Quốc

03:10, 26/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 26.10, tại Seoul Hàn Quốc, đồng chí Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Đại học Chung – An, Hàn Quốc.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi  Lê Viết Chữ cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Đại học Chung – An, Hàn Quốc.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Đại học Chung – An, Hàn Quốc.


Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống khá tương đồng; đều trải qua quá trình đấu tranh gian khổ để giành lại độc lập. Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Hàn Quốc là quốc gia đạt được rất nhiều thành công trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Công ty Doosan, đến đầu tư và hoạt động kinh doanh rất hiệu quả tại tỉnh. Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA, Đại học Chung An, Công ty Doosan cùng nhiều đơn vị khác của Hàn Quốc cũng đã có nhiều hoạt động tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi trong lĩnh vực an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị tim bẩm sinh và mang lại nụ cười cho nhiều trẻ em bị hở hàm ếch.

 


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ nhấn mạnh, cùng với phát triển kinh tế, Quảng Ngãi rất chú trọng đến phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, xem nhân tố con người là động lực chủ yếu thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh. Do vậy, mong muốn Đại học Chung – An, Hàn Quốc có sự hợp tác, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi trong việc phát triển đối với hai lĩnh vực này; đặc biệt là hỗ trợ các trường đại học tại tỉnh bồi dưỡng, đào tạo cho các giảng viên, tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi của tỉnh và giúp tỉnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân địa phương.

Tiến sỹ Lee Yong –goo, Hiệu trưởng Đại học Chung – An cho biết, hiện có rất nhiều sinh viên Việt Nam học tập tại Trường với kết quả rất tốt.  Nhà trường đang có Quỹ học bổng cho sinh viên Việt Nam; do vậy, cũng mong muốn phía tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu sinh viên giỏi của địa phương để cung cấp học bổng. Nhận lời mời của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đại học Chung - An sẽ có kế hoạch sang thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, trong đó hai bên sẽ có chương trình hợp tác chi tiết, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và y tế như phía tỉnh Quảng Ngãi đề nghị.

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  và đoàn công tác của tỉnh cũng đã thăm và làm việc với Bệnh viện Chung – An (thuộc Đại học Chung – An); thăm, chúc sức khỏe và tặng quà cho hai bệnh nhân nhi được Đại học Chung An tài trợ mổ điều trị sức môi hở hàm ếch tại Bệnh viện.

Viết Vy
 


.