Tưng bừng khai giảng năm học mới

03:09, 05/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới 2015- 2016, sáng 5.9, cùng với các trường trong cả nước, các trường học trong tỉnh đồng loạt khai giảng năm học mới. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đã đến dự  và đánh trống khai giảng năm học mới tại nhiều trường học.

Hòa chung trong không khí sôi nổi, háo hức mùa tựu trường sáng 5.9, Trường THPT số 1 Nghĩa Hành đã tổ chức lễ khai giảng năm học năm 2015 - 2016. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đến dự và đánh trống khai trường. 

Năm học 2014 -2015, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, thầy và trò Trường THPT số 1 Nghĩa Hành đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ . Kết quả năm học qua, nhà trường có gần 55% học sinh có học lực khá giỏi, hơn 99% học sinh có hạnh kiểm khá, hơn 98,5% học sinh tốt nghiệp THPT, đứng thứ 5 trong toàn tỉnh. Đặc biệt, trường có 2 học sinh có điểm thi đại học khối A trên 27,25 điểm, được UBND tỉnh tuyên dương, 111 học sinh thi học sinh giỏi cấp trường, 37 học sinh giỏi cấp tỉnh. 
 
Cùng với thành tích trong học tập, hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao. Đội ngũ giáo viên và học sinh có nhiều sáng kiến, nâng cao chất lượng dạy và học. 
 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đánh trống khai trường

 

Các em học sinh hào hứng tham dự lễ khai giảng năm học mới
Các em học sinh hào hứng tham dự lễ khai giảng năm học mới.
 
Trong năm học 2015-2016, trường THPT số 1 Nghĩa Hành có 1.243 học sinh, chia làm 32 lớp. Vững tin bước vào năm học mới, nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo Nghị quyết lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo với mục tiêu: Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, cố gắng xây dựng một nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệm, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, khơi dậy tiềm năng, sáng tạo của học sinh…

Sáng sớm 5.9, cờ hoa rực rỡ tung bay hòa cùng tiếng trống rộn ràng, sân Trường THPT Lê Trung Đình trở nên đông vui, rộn rã bởi tiếng nói cười nồng hậu của các em học sinh. Trên khuôn mặt các em, niềm phấn khởi tràn ngập. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Trung Đình.


Phấn khởi, hồi hộp, còn pha chút bỡ ngỡ khi vừa bước vào ngôi trường mới, em Đặng Minh Huy- học sinh lớp 10 chia sẻ: Bước vào lớp 10 là bước ngoặt đánh dấu chặng đường trưởng thành mới của em. Dẫu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng em rất vui mừng và hãnh diện vì được học dưới mái trường mang tên chí sĩ yêu nước Lê Trung Đình. Em nguyện sẽ cố gắng, nỗ lực để không phụ lòng tin yêu của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Lễ khai giảng nhiều cảm xúc đối với tuổi học trò, nhưng với các học sinh khối 12, ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa bởi lẽ đây là năm học cuối cùng của tuổi học trò để mỗi người bước vào một cuộc sống mới.
 
Em Lê Thùy Trâm- học sinh lớp 12 bộc bạch: Mới hôm nào, tụi em bịn rịn chia tay mái trường THCS Nguyễn Nghiêm để bước vào ngôi trường này mà giờ tụi em lại sắp phải chia tay nó. Vì thế, cảm giác của em bâng khâng thật khó tả, em sẽ cố gắng học thật tốt để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

 

Cô Phan Thị Minh- Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các em học sinh là thủ khoa của Trường.
Cô Phan Thị Minh- Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các em học sinh là thủ khoa của trường.



Kết quả năm học 2014-2015 trường có gần 89% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT, hơn 40% học sinh đỗ ĐH trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, điểm cao nhất của thí sinh là 25 điểm, trong đó có môn thi đạt 9,5 điểm. Nhiều học sinh đỗ vào các trường ĐH danh tiếng như ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, ĐH Luật, ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh… Đầu vào thi vào lớp 10 của trường đã thu hút đông đảo học sinh khá, giỏi, có nhiều học sinh đạt điểm thi từ 30-34,5 điểm.

Trong ngày vui chào mừng năm học mới, hơn 1.300 học sinh cùng thầy cô ở trường THPT Lê Trung Đình bày tỏ quyết tâm đạt thành tích cao và đặt ra nhiều nhiệm vụ mới để hoàn thành.

Sau phần lễ Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi thầy, cô giáo và học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới, tổng kết năm học 2014-2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đánh trống khai giảng năm học mới trong những tràng pháo tay của các em học sinh.

Sáng 5.9, hòa trong không khí nô nức chào đón ngày tựu trường trên khắp cả nước, Trường THCS Đức Chánh (Mộ Đức) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đến dự và đánh trống khai giảng.
 
Phần lễ khai giảng diễn ra với nghi thức  trang trọng, ngắn gọn. Cả trường làm lễ chào cờ, hát quốc ca, lắng nghe thư Chủ tịch nước và tiếng trống khai trường rộn rã của Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh báo hiệu một năm học mới bắt đầu.
 
Có mặt trong buổi lễ khai giảng, một phụ huynh cho biết: “Tôi thực sự thích chưong trình khai giảng năm nay, ngắn gọn nhưng trang trọng, đầy đủ nghi thức. Tôi thực sự ấn tượng, hy vọng các buổi khai giảng năm sau sẽ diễn ra như vậy”.
 
Phó Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh trống khai giảng, báo hiệu năm học mới bắt đầu.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh trống khai giảng, báo hiệu năm học mới bắt đầu.
 
Đặc biệt, năm nay không có bài phát biểu của lãnh đạo cấp trên mà chỉ có diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng rất súc tích. Năm học 2014- 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, thầy và trò Trường THCS Đức Chánh đã không ngừng khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. 
 
Toàn trường có gần 70 giáo viên, cán bộ công nhân viên chức. Trong số này, có 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Về số lượng học sinh, trường hiện có 800 em. Năm học vừa qua, trường có 80 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 12 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỉ lệ học sinh giỏi chiếm khoảng 22%, học sinh khá chiếm gần 35%... 
 
Lãnh đạo tỉnh, đơn vị tài trợ cùng nhà trường cắt băng khánh thành đưa và sử dụng 12 phòng học.
Lãnh đạo tỉnh, đơn vị tài trợ cùng nhà trường cắt băng khánh thành, đưa và sử dụng 12 phòng học.
 
Trong năm học tiếp theo, nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học, trong thi cử, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; ứng dụng CNTT vào giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho học sinh.
 
Dịp này, thầy và trò nhà trường vui mừng được đón nhận và đưa vào sử dụng công trình nhà lớp học gồm 12 phòng học, với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng do Công ty TNHH RITA – Võ, công ty của một cựu học sinh nhà trường tài trợ.
 
Tin, ảnh: N.Đức-A.Kiều-T.Hậu


 


.