Lãnh đạo tỉnh tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản

09:09, 30/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 30.9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã tiếp và làm việc với ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao.
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã hoan nghênh ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến thăm tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế- xã hội của Quảng Ngãi đến ông Nagai Katsuro. 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND cho rằng, Quảng Ngãi là tỉnh còn nghèo, tuy nhiên tiềm năng của Quảng Ngãi trong các lĩnh vực là rất lớn. Những năm gần đây, Quảng Ngãi đã tập trung phát triển đều trên các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ...
 
Bí thử Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tiếp ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
 
Trên lĩnh vực nông nghiệp, Quảng Ngãi đã chú trọng phát triển các loại cây mang tính hàng hóa cao như, mía, quế, cây siêu cao lương, cây mắc ca, phát triển bò sữa, nuôi cá nước lạnh và các loại rau, quả sạch. Trong lĩnh vực công nghiệp, Quảng Ngãi tập trung phát triển về lọc hóa dầu, trong đó phải kể đến các dự án thành công như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi, Doosan Vina, các Khu công nghiệp của tỉnh... Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã đầu tư mạnh hạ tầng giao thông, phát triển thương mại- dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh thu hút đầu tư...
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ mong muốn với vai trò của mình, ông Nagai Katsuro làm cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư vào Quảng Ngãi. Đồng thời cũng mong muốn Chính phủ Nhật Bản xem xét tài trợ nguồn vốn ODA cho tỉnh Quảng Ngãi, nhất là trong lĩnh vực dân sinh, xóa đói giảm nghèo.
 
Ông Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Ông cho rằng, với những lợi thế của Quảng Ngãi, cũng như những chính sách thu hút đầu tư thì Quảng Ngãi trong tương lai sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư, trong đó có Nhật Bản.
 
Ông Nagai Katsuro cũng hứa rằng, trong cương vị của mình ông sẽ làm việc với cơ quan xúc tiến đầu tư Nhật Bản để giới thiệu những tiềm năng của Quảng Ngãi để các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu để có thể đầu tư vào Quảng Ngãi. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.