Hội thảo tham vấn liên quan đến Chương trình 30a và 135

10:09, 18/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng  17.9, Sở NN&PTNT phối hợp với Tiểu BQL Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo tham vấn “Hướng dẫn thực hiện một số nội dung hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 30a và Chương trình 135 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.

Các đại biểu tham luận tại hội thảo.
Các đại biểu tham luận tại hội thảo.


Thực hiện chỉ đạo của Trung ương về Chương trình 30a và 135, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 327, quy định mức hỗ trợ sản xuất theo Nghị quyết 30a và Quyết định số 27, quy định mức hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình 135. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn nhiều chồng chéo, hạn chế, nhiều trường hợp còn nhầm lẫn mục tiêu, đối tượng và nguyên tắc thực hiện. Do đó, việc hệ thống lại các quy định để thống nhất thành một văn bản hướng dẫn chung là rất cần thiết, nhằm giúp cho việc cập nhật triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất tại các địa phương đạt hiệu quả hơn.

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý và xác định lại những điểm khác biệt cần lưu ý về phạm vi áp dụng, địa bàn đầu tư, đối tượng thụ hưởng và nguyên tắc thực hiện… để tránh nhầm lẫn. Đồng thời thảo luận về những mặt được và chưa được trong công tác giảm nghèo tại các địa phương để cùng thảo luận giải pháp hỗ trợ. Cụ thể, chỉ nên hỗ trợ cho người dân khu vực miền núi đại gia súc như trâu, bò (hạn chế hỗ trợ gia cầm) cho phù hợp với đặc thù về thời tiết và tập quán của người dân.

Thời gian đến, UBND các xã được thụ hưởng chương trình cần lập kế hoạch giảm nghèo hằng năm một cách chi tiết với mục tiêu, phương án hỗ trợ cụ thể cho người dân. Các địa phương cần đơn giản hóa các thủ tục để người dân dễ dàng tiếp cận với chương trình hỗ trợ…

Tin, ảnh: Ý THU
 


.