Quyết liệt ngăn chặn tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép

10:08, 05/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi đi kiểm tra tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép tái diễn tại khu vực biển thôn Châu Tân, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), Sở VHTH&DL đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp ngăn chặn tình trạng này.
Theo ông Nguyễn Đăng Vũ - Giám đốc Sở VHTH&DL, hiện nay Sở đã có công văn gửi đến UBND xã Bình Châu (Bình Sơn) đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân về việc bảo vệ di sản văn hóa dưới nước. 
 
Ngày 5.8, Sở VHTT&DL đã ký một văn bản gửi đến Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng, UBND huyện Bình Sơn xác định các chủ phương tiện, các ngư dân sử dụng máy để thổi cát, lặn tìm cổ vật và đã báo cáo lên UBND tỉnh.
 
Tái diễn tình trạng lặn tìm cổ vật.
Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý việc lặn tìm cổ vật trái phép.
 
Sở VHTT&DL khuyến cáo người dân, tàu đắm chứa cổ vật được phát hiện thuộc về tài sản của quốc gia. Người dân phải coi đây là tài sản chung của đất nước, của nhân dân chứ không phải của bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào. 
 
Do đó, các lực lượng chức năng không dừng lại ở việc nhắc nhở, cảnh cáo mà sẽ áp dụng biện pháp mạnh, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp cố tình vi phạm. 
 
Như đã đưa tin, tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép ở khu vực biển thôn Châu Tân tái diễn từ nhiều ngày nay. Lúc cao điểm, số lượng tàu thuyền đến tham gia tìm kiếm cổ vật từ 5-7 chiếc, với khoảng 40 người. 
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu 
 

.