Khánh thành Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn

10:08, 14/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.8, tại thôn Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn đã tổ chức khánh thành và khai giảng năm học mới 2015-2016.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM đã đến dự. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và 14 huyện, thành phố trong tỉnh.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập dựa vào cộng đồng, được hình thành từ sự giúp đỡ ban đầu của gia đình nhà báo quá cố Võ Hồng Sơn- Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Sài gòn Giải phóng tặng hơn 4.500 m2 đất để xây dựng Trung tâm.

 

Ông Nguyễn Hoàng Sơn- Giám đốc Trung tâm trao Bảng ghi ơn cho bà Phạm Thị Lào, mẹ cố nhà báo Võ Hồng Sơn.
Ông Nguyễn Hoàng Sơn- Giám đốc Trung tâm trao Bảng ghi ơn cho bà Phạm Thị Lào, mẹ cố nhà báo Võ Hồng Sơn.



Từ sự giúp đỡ ban đầu ấy, được nhiều tấm lòng hảo tâm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các huyện, thành phố, nhất là huyện Nghĩa Hành ủng hộ, giúp sức đầy tin tưởng và nhiệt tình, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật mang tên cố nhà báo Võ Hồng Sơn được thành lập vào tháng 4.2015 do ông Nguyễn Hoàng Sơn- Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi làm Giám đốc.

Trung tâm ra đời sẽ tạo điều kiện để các em khuyết tật được nuôi dưỡng, học tập văn hóa, học nghề, hướng dẫn kỹ năng sống để các em sớm hòa nhập cộng đồng.

Theo đề án được phê duyệt, Trung tâm có quy mô nuôi dạy từ 100- 150 trẻ, tổng vốn đầu tư xây dựng và trang bị 14,9 tỷ đồng trên diện tích 8.000 m2.

Với sự khởi đầu khó khăn, vừa lo vận động nguồn vốn, vừa triển khai xây dựng cơ sở vật chất, vừa tổ chức bộ máy và tiếp nhận trẻ khuyết tật, đến nay, Trung tâm đã xây dựng hoàn thành giai đoạn 1 với tổng nguồn vốn hơn 11,3 tỷ đồng.

Hiện nay, Trung tâm đã nuôi dạy 70 trẻ khuyết tật từ các địa phương trong tỉnh gửi về, các em ở nội trú và được nuôi dạy miễn phí các ngành như: may, thêu, trồng trọt, vi tính. Ngoài ra, các em được Trung tâm tổ chức bồi dưỡng phát triển năng khiếu, giao lưu với các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tri ân các nhà tài trợ đã đóng góp xây dựng Trung tâm.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tri ân các nhà tài trợ đã đóng góp xây dựng Trung tâm.



Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận tấm lòng cao cả của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn và các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ xây dựng Trung tâm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng hậu quả của nó để lại khá nặng nề. Trong số hàng vạn người là nạn nhân chiến tranh có gần 8.000 trẻ em bị di chứng chất độc da cam.

Hầu hết gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, các em đau khổ cả về tinh thần và vật chất, vì thế, Trung tâm ra đời sẽ tạo điều kiện cho các em có được môi trường học tập và sinh hoạt tốt nhất để các em sớm hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị đã đóng góp kinh phí ủng hộ và trao học bổng cho các em học sinh. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và cá nhân và trao Bảng vàng ghi ơn các nhà tài trợ.


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.