Khẩn trương hoàn chỉnh phương án phòng, chống thiên tai và TKCN

10:08, 26/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là ý kiến của Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Dương Văn Tô sau khi kiểm tra phương án PCTT&TKCN của huyện Nghĩa Hành vào chiều 25.8.

Theo báo cáo của BCH PCTT&TKCN huyện Nghĩa Hành, năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Nghĩa Hành chịu ảnh hưởng của 7 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và 3 trận mưa lớn gây thiệt hại nặng nề. Cụ thể, có 1 người chết; hơn 200 căn nhà, 2.900ha cây cối hoa màu bị ngập nước; hơn 9,2 km, 48 đập bổi cùng 3 máy bơm bị sạt lở, nước cuốn trôi…

BCH PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra hồ chứa nước Đồng Ngỗ, xã Hành Tín Đông.
BCH PCTT&TKCN tỉnh kiểm tra hồ chứa nước Đồng Ngỗ, xã Hành Tín Đông.


Tổng thiệt hại ước trên 118 tỷ đồng. Do đó, phương án PCTT&TKCN năm 2015, ngoài công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động dự trữ lương thực, sẵn sàng phương tiện ứng phó với thiên tai, huyện Nghĩa Hành cũng đã rà soát, dự kiến những vùng nguy cơ cao để có phương án di dời, ứng cứu dân khi xảy ra sự cố.

Sau khi đi thực tế và kiểm tra phương án PCTT&TKCN của huyện Nghĩa Hành, Phó Trưởng ban Chỉ huy  PCTT&TKCN tỉnh Dương Văn Tô đề nghị địa phương cần rà soát, nắm chắc số lượng, địa điểm di dời, sơ tán dân; thống kê, kiểm tra chất lượng, số phương tiện đang có ở các địa phương; đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn phải khẩn trương hoàn chỉnh phương án PCTT&TKCN để phổ biến đến người dân.  

Tin, ảnh: MỸ HOA

 


.