Bình Sơn: Tái diễn việc lặn tìm cổ vật trái phép ở biển Bình Châu

09:08, 01/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 1.8, lãnh đạo sở VT-TT&DL tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại khu vực biển thôn Châu Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn để kiểm tra tình trạng khai thác cổ vật trái phép tại đây.
 

Người và phương tiện đang tham gia tìm cổ vật.
Người và phương tiện đang tham gia tìm cổ vật.

Qua quan sát tại ở khu vực mặt nước nằm cách bờ khoảng 10m, ước trên 25 người dân cùng 4 tàu thuyền sử dụng máy để thổi cát, lặn tìm cổ vật. Khi thấy lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi xuất hiện, thì số người này vội vàng rút thiết bị lên thuyền và chạy lánh đi nơi khác.

Tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép ở khu vực biển gần bờ của thôn Châu Tân diễn ra từ nhiều ngày nay. Lúc cao điểm thì số lượng tàu thuyền đến tham gia tìm kiếm cổ vật tại đây từ 5-7 chiếc, với số lượng khoảng 40 người, một số hộ dân ở gần khu vực này cho biết.

TS Nguyễn Đăng Vũ, GĐ sở VT-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết: UBND tỉnh đã có văn bản cấm khai thác cổ vật ở khu vực này. Ngay sau khi đi kiểm tra về, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp để tham mưu cho tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, để ngăn chặn tình trạng này, đồng thời xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm.


                        Công Hoàng

 


.