Vụ tàu SE4 bị trật bánh: Đường sắt Bắc- Nam hoạt động trở lại từ 20 giờ 30 tối 10.7

10:07, 10/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều giờ nỗ lực khắc phục sự cố, các đơn vị chức năng đã kéo 3 toa tàu bị trật đường ray về ga Sa Huỳnh. Tuyến đường sắt Bắc- Nam chính thức hoạt động trở lại từ 20 giờ 30 tối 10.7.
Ông Cao Minh Hỷ- Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết: Đến 19 giờ 30 phút tối 10.7, với sự tham gia của hơn 100 công nhân thuộc 3 đơn vị đầu máy, toa xe và cầu đường và sự trợ giúp của các phương tiện cần thiết, 3 toa tàu bị trật bánh đã được kéo về đến ga Sa Huỳnh chờ sửa chữa. Tuyến giao thông đường sắt Bắc- Nam đã chính thức hoạt động bình thường trở lại.

 

Hơn 100 công nhân tham gia giải cứu 3 toa tàu SE4 bị trật đường ray
Hơn 100 công nhân tham gia giải cứu 3 toa tàu SE4 bị trật đường ray

 

Tảng đá nằm giữa đường ray đã gây ra sự cố nghiêm trọng, tắt nghẽn giao thông đường sắt trong nhiều giờ liền
Tảng đá nằm giữa đường ray đã gây ra sự cố nghiêm trọng, làm tắc nghẽn giao thông đường sắt trong nhiều giờ liền.
 
“Hiện tại, chúng tôi chưa có thống kê thiệt hại chính xác sau sự cố nhưng đầu máy, toa tàu, đường ray… đã bị hư hỏng nặng. Sau khi tập trung xử lý xong sự cố, chúng tôi sẽ làm việc với đơn vị gây ra sự cố, giải quyết thiệt hại.”- Ông Hỷ nói thêm.
 
Ông Nguyễn Trần Kiệt- Phó tàu SE4 cho biết: Để giải cứu sự cố này, các đơn vị chức năng phải dùng thủy lực nâng toa tàu trả đúng vị trí trên đường ray, kéo về ga gần nhất. Sau đó, đưa tảng đá khỏi đường ray, sửa chữa lại đường ray, mới có thể vận hành tàu trở lại.

 

Đơn vị chức năng phải sử dụng máy nâng thủy lực để kéo bánh các toa tàu về đúng vị trí với đường ray và kéo về ga Sa Huỳnh
Đơn vị chức năng phải sử dụng máy nâng thủy lực để kéo bánh các toa tàu về đúng vị trí với đường ray và kéo về ga Sa Huỳnh
 
Sau hơn 9 giờ đứng tại ga Sa Huỳnh chờ đợi, vào khoảng 20 giờ 30 tối 10.7, tàu SE4 khi đã được đấu nối đầu máy mới thành công, cùng với hơn 300 hành khách, là chiếc tàu đầu tiên được tiếp tục hành trình của mình, đi qua khu vực xảy ra sự cố.
 
Như thông tin Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa, vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 10.7, tàu SE4 đang đi hướng Nam- Bắc, khi đến địa phận xã Phổ Thạnh, Đức Phổ thì bị trật bánh do tảng đá lớn nằm cản trở giữa đường ray. Được biết, đơn vị thi công xây cầu gần khu vực này đã cho nổ mìn khiến đá văng vào giữa đường ray và gây ra sự cố trên. Sự cố này đã khiến cho tuyến giao thông đường sắt Bắc- Nam bị ngưng trệ trong nhiều giờ liền, gây thiệt hại lớn cho ngành đường sắt.
 
PV

.