Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác dân vận

09:07, 09/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 9.7, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời quán triệt Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp với các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các ban, bộ, ngành, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội Trung ương và Ban Dân vận các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tiếp tục củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.


Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận ở một số địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, chưa thường xuyên và chặt chẽ. Nội dung, phương thức hoạt động một số nơi chưa đổi mới, hiệu quả, chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chưa được quan tâm đúng mức,…

Tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân vận các cấp tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gần dân hơn.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, nhất là chủ trương, giải pháp giải quyết vấn đề Biển Đông, đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế- xã hội.

Tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội nghị cũng đã quán triệt Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 14.5.2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” với 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng đối với giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, thực hiện đầy đủ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam; tiếp tục vận động đấu tranh đòi công lý cho các nạn; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế và các nước trên thế giới ủng hộ đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân; củng cố kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.