Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra xây dựng NTM ở Mộ Đức

10:07, 28/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tiếp tục chương trình thị sát, làm việc với UBND huyện Mộ Đức về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại 2 xã điểm của tỉnh là Đức Tân và Đức Nhuận.

TIN LIÊN QUAN

Đến thời điểm này, xã Đức Tân đã đạt 18/19 tiêu chí, còn 1 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa do chưa hoàn thiện xong nhà văn hóa xã và khu thể thao xã. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trước ngày 30.8.2015. Hiện xã đang hoàn thiện thủ tục, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xét, công nhận đạt chuẩn NTM trước ngày 30.9.2015.

Riêng xã Đức Nhuận đã đạt 16/19 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông, thủy lợi và chợ nông thôn. Hiện xã đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định và triển khai thi công hoàn thành các công trình đã được bố trí vốn năm 2015. Dự kiến đến cuối năm 2015, xã đạt thêm 2 tiêu chí là giao thông và thủy lợi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ thăm mô hình trồng nấm ở xã Đức Nhuận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ thăm mô hình trồng nấm ở xã Đức Nhuận.


Huyện Mộ Đức kiến nghị tỉnh xem xét đối với nguồn vốn xây dựng chợ nông thôn xã Đức Nhuận. Dự án đã được bố trí vốn đầu tư và đang lập hồ sơ thiết kế, nhưng do yêu cầu của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh không bố trí vốn nhà nước để đầu tư chợ nông thôn mà chỉ sử dụng nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư nên xã chuyển sang đầu tư hạng mục khác. Vì vậy, khó khăn với xã Đức Nhuận hiện nay là việc huy động nguồn vốn xã hội hóa để thực hiện tiêu chí này.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ biểu dương những kết quả mà lãnh đạo và nhân dân 2 xã Đức Tân và Đức Nhuận đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Với xã Đức Tân xác định thời gian về đích là tháng 9.2015 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Riêng xã Đức Nhuận phải tập trung rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục và tiến hành thi công các công trình giao thông và thủy lợi để khẩn trương về đích vào tháng 12.2015. Mặc dù thi công khẩn trương, nhưng phải có biện pháp đảm bảo chất lượng công trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, với tiêu chí tiêu chí chợ nông thôn của xã Đức Nhuận, Sở Công thương xem xét, tính toán lại hiệu quả đầu tư để giúp xã có phương án sớm thực hiện tiêu chí này.

 


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.