Mở luồng, tuyến đường thủy nội địa trên lòng hồ thủy điện Đăkđrinh

11:07, 09/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố mở luồng, tuyến đường thủy nội địa trên lòng hồ thủy điện Đăkđrinh. Theo đó, trong lòng hồ thủy điện Đăkđrinh có tổng cộng có 10 tuyến đường thủy nội địa; trong đó có 4 tuyến liên quan đến địa giới hành chính của hai huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi.
 
Công trình thủy điện Đăkđrinh được đầu tư xây dựng từ năm 2012, đã tích nước theo tiến độ và mực nước lòng hồ đạt cao trình thiết kế, nên việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân giữa huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi trước đây bằng đường bộ, nay người dân sử dụng ghe, đò có công suất từ 5CV đến 15CV để làm phương tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa trên lòng hồ thủy điện Đăkđrinh.

Vận tải keo qua lòng hồ. Ảnh: TL
Vận tải keo qua lòng hồ. Ảnh: Tư liệu

 

Việc công bố mở luồng, tuyến đường thủy nội địa trên lòng hồ thủy điện Đăkđrinh nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa; kịp thời ngăn chặn các sự cố, tai nạn có thể xảy ra gây nguy hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân hai tỉnh sống xung quanh lòng hồ thủy điện Đăkđrinh.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giao cho Sở Giao thông vận tải tổ chức quản lý luồng, tuyến đường thủy nội địa trên lòng hồ thủy điện Đăkđinh thuộc phạm vi địa giới hành chính của tỉnh Quảng Ngãi và phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum tổ chức quản lý luồng, tuyến đường thủy nội địa trên lòng hồ thủy điện Đăkđinh liên quan đến phạm vi địa giới hành chính của 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum.

 
 
PV

 

.