Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

10:07, 17/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa 17.7, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hiroshima- Nhật Bản đến Quảng Ngãi nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực môi trường. 
 
Ông I-nô-ư-ê- Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại của tỉnh Hiroshima, cùng các chuyên gia, điều phối viên chương trình môi trường trong Đoàn công tác đã giới thiệu khái quát về tỉnh Hiroshima và cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Hiroshima đã tích lũy kỹ thuật, kinh nghiệm và nhiều kiến thức ưu việt hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống ô nhiễm môi trường của Nhật Bản. 
 
Chính Công nghệ môi trường ưu việt của các doanh nghiệp trong tỉnh Hiroshima đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của  Hiroshima trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên diện rộng, từ xử lý nước thải đến xử lý ô nhiễm không khí và đất. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Theo nhìn nhận của chính quyền tỉnh Hiroshima, Quảng Ngãi đang trong giai đoạn phát triển cũng sẽ gặp vấn nạn về môi trường, chính quyền tỉnh Hiroshima mong làm cầu nối giữa các doanh nghiệp của Hiroshima với doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, hỗ trợ tích cực cho phát triển ngành công nghiệp địa phương.
 
Nhân dịp này, ông I-nô-ư-ê- Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại của tỉnh Hiroshima đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Hiroshima trong lĩnh vực làm sạch môi trường, lắng nghe những vấn đề về môi trường mà Quảng Ngãi đang quan tâm như xử lý ô nhiễm trong lĩnh vực nuôi tôm, xử lý ra nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt cho người dân vùng sâu, vùng xa. Tại Quảng Ngãi, doanh nghiệp của tỉnh Hiroshima đang trang bị thiết bị xử lý môi trường cho Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. 
 
Ông I-nô-ư-ê, hy vọng đây là sự hợp tác 2 bên cùng có lợi, nhưng đồng thời là cơ hội để 2 tỉnh Hiroshima và Quảng Ngãi đặt mối quan hệ ở cấp chính quyền, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp 2 tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, làm ăn trong thời gian đến.
 
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích cảm ơn Đoàn công tác của tỉnh Hiroshima- Nhật Bản đến tìm hiểu và đã có những hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực xử lý môi trường cho tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Ngãi cũng nhận thấy đây là cơ hội để tăng thêm hiểu biết giữa chính quyền 2 địa phương, tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm và khả năng về xử lý môi trường của tỉnh Hiroshima. 
 
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đề xuất và được Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Hiroshima nhiệt liệt hoan nghênh, đó là sau buổi làm việc, các sở, ngành hữu quan của tỉnh Quảng Ngãi tính toán để 2 bên tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực môi trường hoặc tổ chức kết nối, gặp gỡ giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp của tỉnh tại Quảng Ngãi. Ngoài liên kết giữa doanh nghiệp 2 tỉnh Quảng Ngãi- Hiroshima thì các cơ quan quản lý nhà nước của 2 bên cũng có thể liên kết hợp tác trong lĩnh vực môi trường trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.