Tàu cá bị nạn được lai dắt về huyện đảo Lý Sơn an toàn

10:06, 26/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ UBND huyện Lý Sơn cho biết, tàu cá QNg 98588-TS bị hỏng máy ngoài ngư trường Hoàng Sa cùng 12 thuyền viên đã được tàu HQ 629 (Vùng 3 Hải quân) lai dắt về đến đảo Lý Sơn an toàn.  
 
Khi tàu vừa cập đảo Lý Sơn, chính quyền địa phương và đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm hỏi, động viên các thuyền viên đi trên tàu bị nạn; đồng thời biểu dương tinh thần vượt khó cứu nạn của lực lượng làm nhiệm vụ trên tàu HQ 629. 
 
Trước đó,  ngày 22.6, tàu cá QNg 98588 TS do ngư dân Nguyễn Đức Lợi, ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 ngư dân đang hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa thì gặp ảnh hưởng của bão số 1. Do biển động mạnh làm nước tràn vào tàu khiến máy chính và máy phát điện bị hư hỏng nên tàu trôi dạt tự do trên biển. 
 
Sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, các thuyền viên trên tàu không thể khắc phục nên đã liên lạc với đất liền để xin được hỗ trợ khẩn cấp trong điều kiện thời tiết xấu, nơi bị nạn đang có gió mạnh cấp 6. 
 
Nhận được lệnh điều động của Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, tàu HQ 629 đã khẩn trương ra khơi để tiếp cận và lai dắt thành công tàu bị nạn vào đảo Lý Sơn.
 
PV
 

.