Sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa BLQ KKT Dung Quất và huyện Bình Sơn

09:06, 13/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.6, BQL Khu kinh tế Dung Quất và UBND huyện Bình Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL Khu kinh tế Dung Quất Phạm Như Sô tham dự hội nghị.
 
Qua 2 năm thực hiện công tác phối hợp hợp giữa BLQ KKT Dung Quất và huyện Bình Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Trong lĩnh vực quản lý đất đai và môi trường, hai bên đã phối hợp, thống nhất, xử lý nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường như Khu xử lý chất tải rắn ở xã Bình Nguyên, Nhà máy Xi măng Đại Việt- Dung Quất, Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol; giải quyết các vấn đề vướng mắc về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn KKT Dung Quất; tổ chức đối thoại, vận động, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc bức xúc của nhân dân về môi trường…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL KKT Dung Quất Phạm Như Sô phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL KKT Dung Quất Phạm Như Sô phát biểu tại hội nghị.
 
Trong công tác giải phóng mặt bằng, BLQ KKT Dung Quất và huyện Bình Sơn đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho nhiều dự án đầu tư vào KKT triển khai đúng tiến độ. Trong lĩnh vực quản lý lao động cũng đã triển khai khá hiệu quả. Đến nay, KKT Dung Quất đã có 36 doanh nghiệp đăng ký nội quy lao động, 27 doanh nghiệp đăng ký thang bảng lương và 31 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BQL Khu kinh tế Dung Quất Phạm Như Sô cho rằng, công tác phối hợp giữa BLQ KKT Dung Quất và huyện Bình Sơn trong 2 năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, tuy nhiên bên cạnh đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xử lý các vấn đề bức xúc cho nhân dân về tình trạng ô nhiễm môi trường, xây dựng hạ tầng ở các khu tái định cư… vẫn còn nhiều hạn chế. 
 
Vì vậy, trong thời gian đến, BQL KKT Dung Quất tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với huyện Bình Sơn, các địa phương trong KKT Dung Quất làm tốt hơn nữa công tác đối thoại, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc thu hút, triển khai các dự án vào KKT Dung Quất. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai; Xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến bức xúc của người dân về môi trường; Khắc phục những bất cập tại các Khu tái định cư; Triển khai thực hiện tốt Đề án đào lao động, giải quyết việc làm, nhất là cho các hộ dân nhường đất cho dự án đầu tư vào KKT Dung Quất..
 
TIn, ảnh: M.Toàn

.