Quảng Ngãi: Tôn vinh các cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu

02:06, 12/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự lễ.
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Quảng Ngãi đạt nhiều kết quả cả về số lượng lẫn chất lượng, dần cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các Bệnh viện trong tỉnh.
 
Riêng 6 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 5.538 đơn vị máu, vượt 65% kế hoạch được giao, đáp ứng 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Các đơn vị, tổ chức đã tích cực tham gia vào công tác hiến máu trong 6 tháng đầu năm 2015, gồm: Tỉnh đoàn với 1.340 đơn vị máu, Đức Phổ với 1.016 đơn vị, Tư Nghĩa với 734 đơn vị máu…

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho các gia đình hiến máu tiêu biểu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho các gia đình hiến máu tiêu biểu.
 
Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về hiến máu tình nguyện, nhiều người đã hiến máu 10 đến 20 lần, đặc biệt có một số người hiến máu tình nguyện từ 30-35 lần. Toàn tỉnh có gần 400 người hiến máu tình nguyện từ 7 người trở lên, 28 gia đình và 85 cá nhân hiến máu tiêu biểu. Nhiều người ngoài việc tình nguyện hiến máu còn tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người dân nơi cư trú cùng hiến máu.
 
Trong 6 tháng cuối năm 2015, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục lập kế hoạch tuyên truyền, vận động, tổ chức tiếp nhận máu, phấn đấu đạt được 3.000 đơn vị máu. Ngoài ra, Ban chỉ đạo giao cho các đơn vị liên quan vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trong Ngày hội hiến máu của Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2015, với chỉ tiêu tiếp nhận 500 đơn vị máu đảm bảo chất lượng.
 
Dịp này, Ban chỉ đạo tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh cho 31 cá nhân, gia đình; trao giấy khen cho 82 cá nhân, gia đình có những đóng góp tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện thời gian qua.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.