Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh:
Tập huấn Kiến thức, kỹ năng về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội

02:06, 24/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 24.6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức, kỹ năng về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội”. Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 hội viên các hội thành viên và cộng tác viên, chuyên gia tư vấn khoa học và công nghệ trong tỉnh.

 

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Tại lớp tập huấn, TS. Nguyễn Kim Hiệu – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã giới thiệu về các phương pháp và kỹ năng trong thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan trực tiếp như Quyết định 14/2014QĐ-TTg ngày 14/2/2014 của Thủ tưởng Chính phủ, Thông tư số 11/2015/TT-BTC ngày 29/1/2015 của Bộ Tài chính và Hướng dẫn số 819/HD-LHHVn ngày 01/10/2014 của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thông qua lớp tập huấn, các hội viên, chuyên gia mạng lưới tư vấn khoa học công nghệ trong tỉnh kịp thời củng cố nhận thức về vị trí, tầm quan trọng, sự cần thiết khách quan của hoạt động tư vấn, phản biện xã hội trong hệ thống Liên Hiệp các Hội khoa học tỉnh và các hội thành viên. Đồng thời, lớp tập huấn còn cung cấp rõ hơn các khái niệm, những nội dung phải thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội; quy trình, trình tự trách nhiệm của sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố và Liên hiệp các Hội khoa học tỉnh và các hội thành viên.


Nguyên Khoa


.