Bộ GTVT giải quyết vướng mắc về Dự án mở rộng Quốc lộ 1

10:06, 24/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.6 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã làm việc với UBND tỉnh về vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB), thi công và đền bù hỗ trợ nứt nhà dân đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đi qua địa bàn Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện cùng chủ đầu tư hai dự án Trái phiếu Chính phủ 1, 2 và B.O.T dự buổi làm việc.Báo cáo với Bộ GTVT và lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Văn Minh - Giám đốc Sở GTVT cho biết, đến thời điểm này về cơ bản công tác GPMB đã hoàn thành. Về thi công đã hoàn thành trên 70% khối lượng công trình toàn tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã phát sinh 47 trường hợp khiếu nại, khiếu kiện. Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT xử lý vấn đề đấu nối các tuyến đường nhánh vào Quốc lộ; đấu nối đường vào các khu tái định cư cũng như bố trí vốn để xây dựng khu tái định cư…

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (đứng) phát biểu tại buổi làm việc.                  Ảnh: Lê Đức
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (đứng) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Đức


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình GPMB cũng như chỉ đạo công tác thi công dự án. “Đối với các kiến nghị của tỉnh Bộ GTVT thống nhất và sẽ có văn bản trả lời cụ thể. Đối với công tác GPMB đề nghị tỉnh khẩn trương hoàn thành. Đối với các đơn vị thi công phải phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác GPMB, quan trọng nhất là thi công phải báo trước cho chính quyền địa phương để có kế hoạch phối hợp bảo vệ thi công. Riêng việc chủ đầu tư B.O.T, cần phải phối hợp cùng Sở GTVT tiến hành giám định, thẩm định giá đối với các nhà dân bị nứt do quá trình thi công gây ra”-Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, yêu cầu các địa phương liên quan đến dự án chậm nhất là đến ngày 10.7, phải giải quyết rốt ráo những vướng mắc phát sinh. Về tiến độ, các nhà thầu, chủ đầu tư cố gắng đến ngày 15.9 phải hoàn thành tất cả các hạng mục. “Đối với việc thi công gây nứt nhà dân ngoài dự kiến đề nghị Bộ GTVT đưa phần chênh lệch đền bù nứt nhà vào kinh phí bồi thường GPMB để hỗ trợ cho người dân. Chủ đầu tư  B.O.T phải đẩy nhanh tiến độ đo đạc, tính toán để chi tiền đền bù nứt nhà cho dân. Cần thiết thì mời thêm tư vấn để cùng bảo hiểm đo đạc, giám sát cho chặt chẽ…”-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chỉ đạo.


LÊ ĐỨC


 


.