Phát động hưởng ứng Phòng chống HIV/AIDS và tai nạn thương tích đuối nước trẻ em

08:05, 06/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 6.5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Đoàn thanh niên tỉnh tổ chức Lễ phát động phòng chống HIV/AIDS và tai nạn thương tích đuối nước trẻ em năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, cùng hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi đã về dự.
 
Năm 2014, tỉnh ta có 25 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS (chủ yếu lây truyền từ mẹ sang con), trong tổng số 604 người bị nhiễm. 636 trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước, trong đó có 31/33 trẻ em bị tử vong do đuối nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng nông thôn, miền núi, vùng xa, vùng sâu, vùng kinh tế khó khăn phải sống trong môi trường không an toàn và dễ bị lạm dụng, bị ảnh hưởng bởi các tệ nạn xã hội, HIV/AIDS và nhiều tai nạn thương tích khác. Đây là một thực trạng đáng báo động trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh nhà. 
 
Hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, phòng chống tai nạn thương tích đuối nước được phát động nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng, các mục tiêu cần đạt được trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Đồng thời, tăng cường việc thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách, chương trình trong xã hội, nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em… Qua đó, làm giảm thiếu số trẻ em bị nhiễm, ảnh hưởng HIV/AIDS và các tai nạn thương tích đuối nước.
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành, tuyên truyền trên các tuyến đường.
Đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành, tuyên truyền trên các tuyến đường.
 
Tại lễ phát động, BTC đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo, vượt khó học tốt nhằm cổ vũ, động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Ngay sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành trên các tuyến đường tuyên truyền, kêu gọi mọi người hưởng ứng chương trình phòng chống HIV/AIDS và tai nạn thương tích đuối nước trẻ em năm 2015.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.