UBND tỉnh tham gia góp ý Đề án phát triển huyện Sơn Tịnh

05:04, 08/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã chủ trì buổi làm việc với huyện Sơn Tịnh để nghe báo cáo Đề án phát triển huyện Sơn Tịnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025. 
 
Theo Đề án, trong giai đoạn 2015-2020, huyện Sơn Tịnh phấn đấu đạt tổng giá trị sản xuất trên 5.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm trên 12%, thu nhập bình quân đầu người 35 triệu đồng/người/năm, thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm, sản lượng lương thực đạt trên 49.000 tấn, giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 85 triệu đồng/ha, độ che phủ của rừng đạt tỷ lệ gần 35%, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1-1,5%...
 
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bình quân hàng năm có 1.500 lao động được giải quyết việc làm và tạo việc làm mới, xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng 80 nhà/năm. 100% xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế và có bác sĩ. Giai đoạn 2020-2025 tổng giá trị sản xuất sẽ đạt trên 8.400 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 11%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đến năm 2025 trên 114 tỷ đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025 còn dưới 4%.
 
Để thực hiện có hiệu quả Đề án, hyện Sơn Tịnh cũng đã đưa ra nhiều giải pháp về vốn đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, phát triển các khu, cụm công nghiệp và thu hút các dự án công nghiệp, chế biến sản phẩm nông nghiệp. Quy hoạch và từng bước xây dựng cơ sở vật chất để hình thành trung tâm huyện lỵ mới và từng bước đầu tư các thị tứ mới.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, các nội dung trong Đề án được UBND huyện Sơn Tịnh nêu ra đều sát với tình hình thực tế ở địa phương. Tuy nhiên huyện Sơn Tịnh cần đánh giá rõ hơn về những thế mạnh của huyện là gì, những khó khăn, thách thức, nhất là sau khi thực hiện Nghị quyết 123 của Chính phủ. Huyện Sơn Tịnh cần đưa ra mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng hơn trong từng lĩnh vực, nguồn vốn như thế nào và phương án thực hiện đạt hiệu quả.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau hội nghị này, trên cơ sở các ý kiến, huyện Sơn Tịnh tiếp thu, nghiên cứu để hoàn thành đề án, tuy nhiên cần phải lấy ý kiến các phòng ban chuyên môn, các địa phương để Đề án được sát với tình hình địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu báo cáo thẩm định nội dung đề án để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.