UBND tỉnh: Họp báo quý 1.2015

08:04, 08/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.4, UBND tỉnh tổ chức họp báo quý I. 2015 và thông tin về Hội thảo quốc tế “Quân tình nguyện Việt Nam tại Nam Trung bộ làm nhiệm vụ Quốc tế  tại Hạ Lào và Đông Bắc Camphuchia- Vai trò và ý nghĩa lịch sử”.  

Tại buổi họp báo, ông Lê Minh Huấn- Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin một số thành tựu của tỉnh đạt được trong quý I năm 2015. Theo đó, trong quý I, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt hơn 6.600 tỷ đồng, tăng 0,7%  so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách ước đạt 9.280 tỷ đồng, đạt gần 28% kế hoạch năm.
 
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.
 
Trong quí II năm 2015, UBND  tỉnh Quảng Ngãi đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung ban hành một số chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay của ngân hàng, tháo gỡ cho các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp VSIP. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn, giải phóng mặt bằng tái định cư, tạo quỹ đất sạch phục vụ Nhà máy nhiệt điện Dung Quất và dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất…
 
Tại buổi họp báo, Sở VHTT&DL cũng đã thông tin về Hội thảo quốc tế  “Quân tình nguyện Việt Nam tại Nam Trung Bộ làm nhiệm vụ quốc tế tại Hạ Lào và Đông Bắc Camphuchia- Vai trò và ý nghĩa lịch sử”. Theo đó, Hội thảo sẽ được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18.4.2015 tại thành phố Quảng Ngãi do UBND tỉnh Quảng Ngãi và Viện Hàn lâm  Khoa học –Xã hội Việt Nam tổ chức. Tham dự hội thảo có 200 đại biểu và các nhà khoa học trong và ngoài nước.
 
Cũng tại buổi họp báo, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã trả lời những câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí về một số vụ việc gây bức xúc như: Việc điều chỉnh thời gian triển khai dự án thép Quảng Liên ở Khu kinh tế Dung Quất; sự chuẩn bị của tỉnh Quảng Ngãi trong việc đón Dự án khí mỏ Cá Voi Xanh; kết quả xử lý những sai phạm trong bồi thường cho người dân vùng dự án thủy điện Đắkdring ở huyện Sơn Tây; vụ việc tranh chấp đất tại Hành Dũng, Nghĩa Hành; kết quả xử lý việc xâm hại khu vực bảo vệ di tích Quốc gia chùa Ông…
 
Tin, ảnh: PV
 

.