Tuần lễ Biển và Hải đảo cấp Quốc gia sẽ được tổ chức tại Quảng Ngãi

05:04, 08/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.4, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo tại Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới (5.6) và ngày Đại dương thế giới (8.6).

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia với chủ đề “Đại dương xanh, hành tinh xanh”. Quảng Ngãi là một trong những tỉnh, thành phố được Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép đăng cai tổ chức.

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thời gian thực hiện chính thức từ 7-8 giờ ngày 6.6.2015. Sau lễ ra quân, lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành đạp xe tại bãi biển Mỹ Khê (TP. Quảng Ngãi). Trong khuôn khổ cũng sẽ diễn ra Hội thảo “Xúc tiến đầu tư phát triển bền vững kinh tế- xã hội biển đảo tỉnh Quảng Ngãi”.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển nhấn mạnh: Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc, kêu gọi người dân chung sức để bảo vệ đại dương, làm thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường, phát huy sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam.

Vì thế, Thứ trưởng đề nghị tỉnh sớm hoàn chỉnh kế hoạch, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương để thống nhất nội dung, kế hoạch tuyên truyền trình Bộ phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều

 


.