Thanh tra Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh

08:04, 06/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.4, Đoàn Thanh tra của Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Mạnh Khương- Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức; bổ nhiệm, số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch công chức lãnh đạo quản lý và quản lý hồ sơ công chức tại tỉnh Quảng Ngãi (giai đoạn 1.1.2012-31.12.2014).

TIN LIÊN QUAN

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong giai đoạn 1.1.2012-31.12.2014, việc triển khai thực hiện Luật cán bộ, công chức và các quy định của Chính phủ, của Bộ Nội vụ về tuyển dụng công chức đã đạt được một số kết quả nhất định. Việc tuyển dụng công chức xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ, chức năng của cơ quan, đơn vị, gắn với từng vị trí việc làm cụ thể. Công tác tuyển dụng công chức được thực hiện trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ và chỉ tiêu biên chế được giao; quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm đảm bảo công khai, khách quan và đúng quy định pháp luật. 
 
Đồng thời, công chức được tuyển dụng, bổ nhiệm nói chung đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Luật Cán bộ, công chức; đảm bảo trình độ chuyên ngành đào tạo, điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị địa phương. 
 
Bên cạnh đó, cũng còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện quy trình, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo đúng quy trình, vẫn còn bỏ một số bước theo quy định. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi tuyển, thi nâng ngạch công chức và quản lý hồ sơ công chức của tỉnh trong thời gian qua chưa được đầu tư...
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, việc quản lý, sử dụng công chức là mảng công việc quan trọng liên quan đến hiệu lực, hiệu quả của công  tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức thanh tra sẽ giúp cho tỉnh có thêm thông tin. Qua đó, giúp tỉnh điều hành  công tác tốt hơn, khắc phục kịp thời những hạn chế trong lĩnh vực này.
 
Đồng chí Lê Viết Chữ cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương hợp tác chặt chẽ, cầu thị, lắng nghe, chuẩn bị chu đáo nội dung làm việc với đoàn, đảm bảo đúng yêu cầu đoàn đặt ra.  
 
Theo kế hoạch, đoàn sẽ thanh tra trong thời gian 30 ngày tại 5 sở, ngành, 4 huyện, thành phố và UBND tỉnh Quảng Ngãi. Mục đích của việc thanh tra nhằm xem xét việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực tổ chức Nhà nước, phát hiện những hạn chế, bất cập, kiến nghị cấp trên quan tâm giải quyết .
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 

.