Hội nghị triển khai Dự án 6 về tăng cường giám sát chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống tội phạm

11:04, 07/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.4, UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Dự án 6 về “Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, phòng chống tội phạm” năm 2015.

Các đại biểu tham dự hội nghị được nghe báo cáo, văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Đồng thời, trong đợt này, UB MTTQVN tỉnh tiếp tục phổ biến, quán triệt và hướng dẫn Ban Thường trực UB MTTQVN các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn thực hiện Kế hoạch số 189/KH-MTTQ-BTT về việc triển khai thực hiện dự án 6, giai đoạn 2012-2015; và hướng dẫn 03 về “Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình phòng, chống tội phạm” trên địa bàn tỉnh năm 2015.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Hội nghị lần này nhằm tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân, công an các cấp và các ngành có liên quan về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tới các tầng lớp nhân dân. Qua đó, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng dân cư, trong từng gia đình và toàn xã hội.
 
Hội nghị cũng sẽ hỗ trợ Ban Thường trực UB MTTQVN các huyện, thành phố, xã, phường và thị trấn có biện pháp lồng ghép các nội dung của Dự án 6 với các chương trình phát triển kinh tế- xã hội phù hợp với đặc điểm từng địa phương; gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.