Hội nghị lần thứ 19, khóa XVIII

07:04, 16/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.4, Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức hội nghị lần thứ 19, khóa XVIII nhằm thảo luận cho ý kiến về Dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 
 
Các đồng chí: Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, thủ trưởng các sở, ban ngành, các hội đoàn thể và lãnh đạo các huyện, thành phố.
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, kinh nghiệm trong quá trình công tác để tham gia, đóng góp những nội dung trong dự thảo Văn kiện, góp phần cho dự thảo văn kiện hoàn thiện hơn.

 

Chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.
 
5 năm qua, tỉnh ta đã đạt nhiều thành quả quan trọng, tạo tiền đề phát triển mạnh kinh tế -xã hội trong giai đoạn tới, đó là kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, quy mô kinh tế tăng lên đáng kể. Các ngành, các thành phần, các vùng kinh tế đều phát triển và hình thành được những động lực mới, trong đó, KKT Dung Quất đang là động lực to lớn, trực tiếp thúc đẩy kinh tế -xã hội của tỉnh phát triển. 
 
Giáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ có bước chuyển biến tích cực. Các vấn đề xã hội được chú trọng thực hiện, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao. Công tác quốc phòng an ninh được bảo đảm, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ được nâng lên. Các tổ chức trong hệ thống chính trị được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, lòng tin của dân đối với Đảng, nhà nước tiếp tục được củng cố. 
 
Dự thảo mục tiêu tổng quát trong giai đoạn 2015-2020 đề ra là xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy sức mạnh toàn dân, huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; chăm lo phát triển sự nghiệp văn hóa-xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường; đảm bảo quốc phòng an ninh. Xây dựng nền tảng để sớm đưa tỉnh ta cơ bản thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Đại biểu tham gia góp ý Dự thảo.
Đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo.
 
Tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, một số đại biểu cho rằng, bên cạnh phát triển công nghiệp thì phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững, nhất là ở 6 huyện miền núi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới. Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị. Phát triển kinh tế biển, đảo, nhất là đảo Lý Sơn là nhiệm vụ trọng tâm. 
 
Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa- xã hội, thực hiện có hiệu quả tiến bộ và công bằng xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế. Phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng của người học; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống,và ý thức công dân.
 
Tập trung đào tạo và giải quyết việc làm, thực hiện tốt các chính sách xã hội, đặc biệt là có giải pháp giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI…
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.