Tưng bừng ngày hội tòng quân

05:03, 06/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.3, 1.200 thanh niên trên địa bàn tỉnh đã chính thức lên đường làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.
 
Lễ giao, nhận quân tại các địa phương đã diễn ra trang trọng, chu đáo với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Bộ tư lệnh Quân khu V và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
 
* Sáng ngày 6.3 huyện Trà Bồng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 tại Quảng trường 28/8 huyện. Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

 

Hình ảnh 1 : Đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh bắt tay tiễn đưa thanh niên bước qua cầu vinh quang  về với đơn vị mới.
Đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhận nhiệm vụ.
 
Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Trà Bồng có 62 nam thanh niên ưu tú được lựa chọn từ 10 xã, thị trấn trong huyện có tuổi đời từ 18 – 30, đảm bảo đủ sức khoẻ, trình độ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đơn vị nhận quân gồm Sư đoàn bộ binh 2 quân Khu 5 với 57 thanh niên, Trung đoàn 887 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi 5 thanh niên, cũng trong đợt này có 5 thanh niên về Công an Tỉnh. 
 
Trong tổng số thanh niên nhập ngũ đợt này, có 37 thanh niên dân tộc Cor, 9 thanh niên có trình độ Đại học, cao đẳng và 100% tân binh đều là đoàn viên thanh niên. Trước  ngày nhập ngũ cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: thăm hỏi, động viên, gặp mặt, giao lưu văn hoá văn nghệ và tặng quà để động viên các tân binh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 

( Hình ảnh 2: Tân binh Hồ Văn Cùng ở Thôn Trà Gia - Xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng cùng vợ và con trong buổi giao nhận quân)
Tân binh Hồ Văn Cùng ở Thôn Trà Gia - Xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng cùng vợ và con trong buổi giao nhận quân
 
Chia sẻ tại Lễ giao nhận quân, tân binh Lê Đình Tân, cho biết, “Với em, đây là thời điểm rất quan trọng trong cuộc đời, từ giờ phút này em chính thức bước vào một môi trường hoàn toàn mới để được rèn luyện thử thách và trưởng thành thật sự". Được biết, Lê Đình Tân tốt nghiệp chuyên ngành Đóng tàu (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) năm 2014. Nhận quyết định nhập ngũ, Tân vui vẻ lên đường. Với Tân, nếu được tổ chức tuyển chọn, Tân cho biết “Sẽ sẵn sàng ở lại phục vụ lâu dài trong quân ngũ”. 
 
Còn đối với Tân binh Hồ Văn Cùng ở Thôn Trà Gia - Xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng tại buổi lễ, có vợ và con cũng đến động viên, ôm đứa con vừa tròn một tuổi vào lòng, Cùng không giấu nổi xúc động, tuy nhiên chị Hồ Thị Nhàn ( Vợ Cùng ) đã động viên chồng vững tin khi lên đường nhập ngũ. 
 
Buổi Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 tại huyện Trà Bồng diễn ra trang trọng, an toàn, đoàn kết, đúng Luật, hoàn thành đúng nội dung kế hoạch đề ra. 100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Ngày giao quân thực sự là ngày Hội của toàn dân, ngày Hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tại thành phố Quảng Ngãi, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã có mặt tại Quảng trường tỉnh để dự lễ tiễn đưa con em mình lên đường ngập ngũ. Buổi lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, chu đáo và mang đậm “chất” quân đội. 
 
Các đồng chí lãnh đạo gồm: Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Quang Phương- Chính ủy Quân khu V cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan đến dự để tiễn đưa 428 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ. 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng hoa động viên các tân binh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng hoa động viên các tân binh.
 
Tân binh Nguyễn Chí Khoa đại diện cho 428 tân binh của thành phố Quảng Ngãi lên đường nhận nhiệm vụ lần này chia sẻ: Được tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, đây không chỉ là vinh dự, là niềm tự hào của bản thân, của gia đình nói riêng và của tuổi trẻ thành phố nói chung. 
 
 
hiếu tướng Trần Quang Phương- Chính ủy Quân khu V
Thiếu tướng Trần Quang Phương- Chính ủy Quân khu V tặng hoa các tân binh.
 
Đợt này, thành phố giao quân cho 6 đơn vị: Sư đoàn 320- Quân đoàn 3 (202 thanh niên), Lữ đoàn 957 (Hải quân vùng 4, 110 thanh niên), Lữ đoàn 574 (Lữ đoàn Tăng thuyết giáp, 30 thanh niên), Công an tỉnh (36 thanh niên), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (30 thanh niên) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (25 thanh niên). Trong đó, có 8 thanh niên là Đảng viên, 48 thanh niên có trình độ đại học, số còn lại có trình độ cấp 3 trở lên, 100% có sức khỏe tốt.
 

 

Tân binh bước qua cầu Vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.
Tân binh bước qua cầu Vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.

* Tại huyện Bình Sơn, ngay từ sáng sớm, khi mà sương mù còn chưa rõ mặt người,  dòng người đã nô nức đổ về sân vận động huyện để chứng kiến, tiễn đưa những người thân của mình lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Bộ CHQS tỉnh và huyện Bình Sơn đã có mặt để động viên và tiễn đưa tân binh.

Giữa âm thanh của những bài ca cách mạng ngân vang và cờ hoa rực rỡ, các tân binh trông chững chạc hơn trong bộ quân phục xanh của người lính Cụ Hồ mới còn thơm mùi vải.

Trên gương mặt những tân binh ai nấy đều ánh lên một niềm tự hào. Những thanh niên tạm gác lại những dự định của tương lai, những nụ cười gửi gắm cùng niềm hy vọng hòa lẫn những giọt nước mắt của ngày chia xa đã làm cho buổi lễ giao quân trang trọng, thiêng liêng mà đầm ấm.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng quà, động viên các tân binh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh tặng quà, động viên các tân binh.



Trong hàng ngũ chỉnh tề, tân binh Võ Văn Tính ở xã Bình Đông nở nụ cười thân thiện khi được một chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ buổi lễ giúp mình chỉnh tề trang phục. Tính tâm sự: “Em vừa tốt nghiệp cao đẳng ngành xây dựng và đã đi làm được 2 tháng. Do muốn góp sức mình để bảo vệ quê hương nên em đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Hy vọng vào môi trường ấy em sẽ trưởng thành và có cơ hội phục vụ lâu dài hơn”.

Các chiến sỹ trẻ lần đầu tiên được khoác lên mình màu xanh áo lính trông ai cũng chững chạc hẳn lên. Tân binh Nguyễn Tấn Viên ở xã Bình Minh, người vinh dự khi thay mặt cho 379 tân binh nói lên cảm nghĩ của mình trước giờ lên đường tâm sự: “Là một đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân, em rất vui, tự hào và luôn xác định đảng viên phải gương mẫu, luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nghĩa vụ với Tổ quốc”.

 

Lãnh đạo huyện Bình Sơn trao quà cho các đảng viên tham gia nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn trao quà cho các đảng viên tham gia nhập ngũ.


Đợt giao quân lần này, huyện Bình Sơn có 379 thanh niên lên đường nhập ngũ về các đơn vị là: Sư đoàn 320, Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Thanh mưu Quân khu 5. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ trong đợt này đạt cao hơn so với các năm trước. Trong đó có tới 35 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên nghiệp và 4 đảng viên.
 

Học sinh trường THPT Bình Sơn tặng hoa cho các chiến sĩ.
Học sinh trường THPT Bình Sơn tặng hoa cho các chiến sĩ.


Sau những lời thăm hỏi, cái bắt tay động viên, khích lệ tinh thần của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương và người thân, những chàng trai bước lên những chuyến xe về với đơn vị mới để bắt đầu những ngày tháng quân ngũ với quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương giàu đẹp, Tổ quốc bình yên.

* Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, từ sáng sớm 6.3, hàng trăm người đã đổ về trung tâm huyện Mộ Đức để cổ vũ tinh thần cho 283 thanh niên vững bước, đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

 
Ông Đoàn Văn Muống ngụ ở xã Đức Phú cũng hòa vào dòng người để có mặt tại điểm giao quân từ lúc tờ mờ sáng. Hôm nay, đứa con vừa tròn 20 tuổi của ông là một trong gần 300 tân binh lên đường nhập ngũ. Vỗ vai đứa con trai, ông Muống động viên bằng câu nói ngắn gọn nhưng đầy ắp niềm thương yêu: “Con đi nhớ giữ gìn sức khỏe. Ba tin là con trai của ba sẽ vượt qua hết được mọi gian nan!”. Vừa nghe câu nói của người cha già, em Đoàn Quốc Lập như được tiếp thêm sức mạnh vững bước tiến về những tháng ngày trong quân ngũ sắp tới.

 

Những tân binh trước khi lên đường được gửi gắm niềm hy vọng sẽ vượt qua mọi gian nan, mãi xứng danh bộ đội Cụ Hồ
Những tân binh trước khi lên đường được gửi gắm niềm hy vọng sẽ vượt qua mọi gian nan, mãi xứng danh bộ đội Cụ Hồ
 
 
Đúng 7 giờ 30 phút, từng hồi trống hiệu vang lên. 283 thanh niên sau những giây phút bịn rịn chia tay người thân cũng đã hăng hái bước qua cầu vinh quang để lên đường về đơn vị mới. Trong đợt này, huyện Mộ Đức có 271 thanh niên được phân về 6 đơn vị quân đội gồm: Quân đoàn 3, Sư đoàn 315, Lữ đoàn công binh 270, Sư đoàn bộ binh 307, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Ngoài ra, còn có 12 thanh niên khác cũng được lệnh làm nhiệm vụ mới tại Công an tỉnh Quảng Ngãi.

 

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ
Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ
 
Trong đợt giao quân lần này, huyện Mộ Đức tuyển chọn tân binh với sức khỏe đạt chuẩn. Trong số 283 tân binh, có 104 thanh niên có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên.
 
* Sáng 6.3, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về dự buổi tiễn quân tại huyện Sơn Tây.
 
Đợt giao nhận quân lần này, huyện Sơn Tây có 49 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Trung đoàn 1 sư đoàn 2 Quân khu V (40 thanh niên), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (5 thanh niên), Công an tỉnh (4 thanh niên).
 
Các tân binh sẳn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.
Các tân binh sẳn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.
 
* Tại huyện Tây Trà, đồng chí Nguyễn Chín- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành đến dự để tiễn đưa 38 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 2 đảng viên, 11/38 có trình độ văn hóa THPT. 100% thanh niên có sức khỏe đạt từ loại I đến loại II.
 
 
Nhóm phóng viên QNĐT

.