Trà Bồng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng

09:03, 18/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.3, Huyện ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện Trà Bồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng huyện Trà Bồng (18.3.1975 – 18.3.2015) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam (28.3.1935- 28.3.2015). 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; lãnh đạo UB MTTQVN tỉnh, Ban Nội chính, các sở, Ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Trà Bồng. 
 
Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc nhấn mạnh: Sự kiện giải phóng huyện Trà Bồng là sự kiện lịch sử trọng đại của đất quế Trà Bồng quật khởi. Đây là mốc son chói lọi, là minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân Trà Bồng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác hồ kính yêu. 
 
Kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Trà Bồng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện ôn lại truyền thống vẻ vang của chặng đường đã qua, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước; khẳng định công lao đóng góp của đồng bào các dân tộc đối với sự phát triển và đổi mới của huyện.
 
40 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Trà Bồng đã từng bước chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn gần 40%. Công nghiệp và thương mại từng bước hình thành, đem lại diện mạo mới cho nền kinh tế. Cơ sở vật chất, cùng các dịch vụ phục vụ sản xuất và dân sinh được chăm lo đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần đưa bộ mặt làng quê ngày càng khởi sắc. 
 
Cũng tại buổi lễ, huyện Trà Bồng đã ôn lại chặng đường 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam- một lực lượng đóng góp công sức không hề nhỏ trong suốt chặng đường đấu tranh giành độc lập dân tộc của nước nhà nói chung và huyện Trà Bồng nói riêng. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí Thư tỉnh uỷ Trần Văn Minh đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Trà Bồng đã anh dũng trong đấu tranh, góp phần làm nên thắng lợi mùa xuân năm 1975. Sau những ngày giải phóng, thống nhất đất nước, Đảng bộ, quân và dân huyện Trà Bồng đã bắt tay vào phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo. Đến nay, kinh tế xã hội của huyện đã có bước đột phá, hạ tầng từng bước được hoàn thiện. 
 
Mặc dù vậy, Trà Bồng vẫn còn là huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao, do đó, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh yêu cầu trong thời gian đến huyện Trà Bồng cần phát huy truyền thống cách mạng, tập trung phát triển kinh tế-xã hội; lấy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc làm trọng tâm trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội; có giải pháp huy động mọi nguồn lực đầu tư để phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện; triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số và quản lý chặt chẽ các nguồn vốn đầu tư, thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo và thoát nghèo bền vững
 
 
Lãnh đạo huyện Trà Bồng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong xây dựng và phát triển lực lượng dân quân tự vệ
Lãnh đạo huyện Trà Bồng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển lực lượng dân quân tự vệ
 
Nhân dịp này,  9 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển kinh tế-xã hội và giữ vững an quốc phòng tại địa phương được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Tại lễ kỷ niệm, huyện Trà Bồng cũng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển lực lượng dân quân tự vệ.
 
N.Đức
 

.