Lễ kỷ niệm 70 năm ngày khởi nghĩa Ba Tơ được truyền hình trực tiếp trên VTV1

08:03, 03/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì buổi họp báo về các hoạt động nhân Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945 – 11.3.2015). 
 
Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, lãnh đạo huyện Ba Tơ cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương.
 
Theo ông Lê Hàn Phong - Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, chào mừng 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ, ngay từ tháng 12.2014 đến 11.3.2015 diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng. Trong đó, lễ tập trung vào các hoạt động chính như: Tuyên truyền về Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ và Đội du kích Ba Tơ bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động; tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đội du kích Ba Tơ và một số gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn huyện, gặp mặt đội viên Đội du kích Ba Tơ.
 
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.
 
Tối 10.3, sẽ diễn lễ hội bắn pháo hoa tại thị trấn Ba Tơ. Đặc biệt, Chương trình Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào sáng 11.3 (từ 7h30 - 9h30) tại Quảng trường 11.3 của huyện Ba Tơ, với sự tham dự của khoảng 5.000 đại biểu và nhân dân, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cho rằng, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ là một hoạt động lớn không chỉ của huyện Ba Tơ mà của tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đậm nét cuộc khởi nghĩa Ba Tơ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban tổ chức Lễ kỷ niệm cũng cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí để việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Khởi nghĩa Ba Tơ được chu đáo, ý nghĩa, thiết thực hơn.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.