Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu (Lào) thăm làm việc tại Quảng Ngãi

06:03, 25/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ chuyến thăm các tỉnh miền Trung của Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, chiều 24.3, đồng chí Nam Vi Nha Kệt- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư- Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu dẫn đầu đã đến thăm và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tiếp đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở ngoại vụ…
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu do đồng chí Bí thư- Tỉnh trưởng dẫn đầu. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng cho rằng, Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai Đảng, hai nước Việt-Lào và sự gắn bó thủy chung, keo sơn giữa dân tộc Việt Nam và nhân dân các bộ tộc Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phom-vi-hản trực tiếp gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai nước, cùng nhân dân hai nước quý trọng, nâng niu và dày công vun đắp.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng đã thông báo với đoàn  đại biểu cấp cao tỉnh Attapeu một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Attapeu cũng là hai tỉnh kết nghĩa, thời gian qua, hai tỉnh đã có hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, mới đây, đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Ngãi đã đi thăm tỉnh Attapeu và đã ký bản ghi nhớ hợp tác. Sau chuyến thăm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai ngay các nội dung trong bản cam kết.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nam Vi Nha Kệt- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư- Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh, đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ chí tình mà tỉnh Quảng Ngãi đã dành cho tỉnh Attapeu trong thời gian qua, mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Atapeu - Quảng Ngãi ngày càng bền chặt.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.