Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Ất Mùi

10:02, 13/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đối với các đơn vị gồm: Công an TP. Quảng Ngãi; Thanh tra giao thông; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và Trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, trong chuyến đi kiểm tra và chỉ đạo vào chiều 13.2. Đi cùng đoàn có ông Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT, kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các đơn vị: Công an TP. Quảng Ngãi; Thanh tra giao thông; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và Trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ và đoàn kiểm tra về công tác triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi của đơn vị cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 
Theo đó, báo cáo với đoàn kiểm tra, Đại tá Trần Văn Dũng- Trưởng Công an TP. Quảng Ngãi cho biết, thời điểm cận Tết tình trạng người điểu khiển phương tiện xe máy lạng lách, đánh võng có xảy ra. Các vấn nạn về an ninh trật tự cũng có chiều hướng gia tăng trong đó có tình trạng cướp giật. Nguyên nhân là do hiện nay địa giới hành chính của Thành phố đã được mở rộng trong khi lực lượng còn mỏng nên việc tuần tra, kiểm soát chưa thể “phủ” hết được dù đã có những chuẩn bị căn bản về lực lượng, phương tiện.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an tỉnh.
 
Đối với công tác quản lý hành chính và trật tự xã hội, Đại tá Nguyễn Thanh Vân, Trưởng phòng cho biết, thời điểm cuối năm người dân đến làm chứng minh thư rất đông. Cộng với đó tình hình an ninh trật tự có diễn biến phức tạp nên phải huy động lực lượng luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.
 
Về công tác thanh tra, kiểm tra xử lý xe quá tải, xe chạy quá tốc độ Thượng tá Hồ Văn Thư- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông và ông Huỳnh Ngà- Chánh thanh tra – Sở GTVT cho biết, do lưu lượng phương tiện tăng đột biến trong thời điểm trước Tết nên việc bắt xử phạt gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó tình trạng nhồi nhét khách vẫn xảy ra.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại các nơi đến làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ về tư trang, phương tiện, nhân lực, luôn chủ động trong mọi tình huống. Làm sao phải hạn chế tối đa số vụ tai nạn xảy ra. Đặc biệt, là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường cũng như kịp thời có mặt tại các điểm nóng để xử lý tình huống ngoài mong muốn xảy ra; đảm bảo trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui xuân đón Tết. 

 
Tin, ảnh: N.Đức- L.Đức
 
 
 

.