Bệnh viện Đa khoa Dung Quất đi vào hoạt động

05:02, 01/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.2, Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và triển khai hoạt động Bệnh viện Đa khoa Dung Quất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã đến dự lễ.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định về việc thành lập Bệnh viện Đa khoa Dung Quất vào tháng 1.2015. Cùng với đó là điều động và bổ nhiệm ông Hoàng Trọng Quang giữ chức Giám đốc Bệnh viện trong thời gian 5 năm. Bắt đầu từ ngày 2.1, Bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh nội và ngoại trú cho nhân dân 9 xã khu đông của huyện Bình Sơn.
 
Hiện Bệnh viện Đa khoa Dung Quất có 91 nhân viên, trong đó có 9 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, nữ hộ sinh… Bệnh viện được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại như máy xét nghiệm sinh hóa miễn dịch tự động trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Cùng với đó là cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

 

Bệnh viện Đa khoa Dung Quất hoạt động từ ngày 1.2
Bệnh viện Đa khoa Dung Quất hoạt động từ ngày 1.2
 
Để chuẩn bị đưa Bệnh viện đi vào hoạt động ổn định, lãnh đạo Sở y tế và Bệnh viện đã tiến hành làm lại tất cả các thủ tục để chuyển đổi Bệnh viện từ mô hình hoạt động dưới dạng doanh nghiệp sang mô hình đơn vị sự nghiệp công lập. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm để sử dụng khám cấp thuốc ngoại trú và điều trị bệnh nhân nội trú trong thời gian tới. Đồng thời, sắp xếp bố trí các buồng bệnh của các khoa phù hợp với chuyên môn.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện phải phân công công việc cụ thể cho từng nhân viên, tránh tình trạng chồng chéo, hay bỏ trống trong hoạt động của bệnh viện. Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bệnh viện cần duy trì công tác sinh hoạt đảng, đoàn, công đoàn theo đúng quy định. Chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ và thủ tục nhanh gọn đạt hiệu quả phải là phương châm hoạt động của cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Dung Quất. Đối với các kiến nghị của Bệnh viện về sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cần thiết, Bệnh viện cần tổng hợp để trình Sở y tế và UBND tỉnh giải quyết.

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Dung Quất
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Dung Quất
 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng thiết bị huyết học 18 thông số cho Bệnh viện đa khoa Dung Quất và tặng quà động viên các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.